X
ช่วยกันงมหา

สลดรับปิดเทอม 5 เด็กชายชวนกันไปเล่นน้ำ จมคลองดับ 2

ฉะเชิงเทรา – สลดรับปิดเทอม 5 เด็กชายวัยกะเปี๊ยก 8-9 ขวบร่วมกับ 10 และ 16 ปี ชวนกันไปลงเล่นน้ำในคลองส่งน้ำกลางทุ่ง เส้นทางสายน้ำหลักทอดยาวเชื่อมระหว่างสองจังหวัด ช่วงฤดูฝนตกชุกน้ำหลากทำ 10 ขวบจมหาย ก่อนที่เด็กหนุ่มวัย 16 ปีผู้มีสติไม่สมประกอบจะรุดเข้าช่วยสุดท้ายกอดคอกันดับคู่  

ชาวบ้านหน่วยกู้ภัยช่วยกันงมหา

วันที่ 11 ต.ค.66 เวลา 16.30 น. ร.ต.อ.หญิงอรวรรณ มิตยสิทธิ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ภายในคลองสาขาคลองบางพลวง กรมชลประทาน ซึ่งเป็นคลองส่งน้ำหล่อเลี้ยงทุ่งนาข้าวให้แก่ชาวนาในพื้นที่ 2 จังหวัด (ฉะเชิงเทราและปราจีนบุรี) จุดเกิดเหตุอยู่ตรงบริเวณบ้านหนองงูเห่า พื้นที่ ม.3 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวนยังในที่เกิดเหตุ

คลองสายยาว 2 จังหวัด

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม และนักประดาน้ำได้ช่วยกันงมร่างของเด็กชายวัย 10 ขวบ และเด็กหนุ่มวัยรุ่น 16 ปีขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว หลังจากทางหน่วยกู้ภัยได้รับแจ้งขอความช่วยแหลือมา ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมาว่า ได้มีเด็กชายในหมู่บ้านหนองป่าตองจำนวน 5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนในโรงเรียนวัดหนองป่าตองและโรงเรียนวัดแหลมไผ่ศรี วัย 8 – 9 ขวบรวม 3 คนวัย 10 ขวบ 1 คน และ 16 ปี 1 คนซึ่งอยู่ระหว่างปิดภาคเรียนได้ชักชวนกันไปลงเล่นน้ำในคลองดังกล่าว

มนุษย์กบ 2 นาย

ซึ่งเป็นช่วงฤดูน้ำหลากหลังจากที่มีฝนตกชุกลงมาในพื้นที่อย่างหนัก ตลอดเกือบทุกวัน ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ก่อนที่เพื่อนๆในกลุ่ม จะเริ่มสังเกตุเห็นว่ามีเพื่อนที่มาลงเล่นน้ำด้วยกันวัย 10 ขวบได้หายตัวไป โดยที่มีชายหนุ่มวัย 16 ปีที่มาในกลุ่มด้วยแต่เป็นเด็กพิเศษ (สติไม่สมประกอบและไม่ได้เรียนหนังสือ) แต่มีร่างกายค่อนข้างสูงกว่าเพื่อน ได้พยายามที่จะลงไปช่วยเหลือเด็กชายวัย 10 ขวบ จนสุดท้ายทั้งคู่ได้จมน้ำหายไปด้วยกันที่ระดับน้ำในคลองลึกประมาณ 3 เมตร

จมคลองส่งน้ำ

โดยหน่วยกู้ภัยพนมสารคามได้นำมนุษย์กบจำนวน 2 นายมาลงงมค้นหาจนพบร่างเด็กชายวัย 10 ขวบก่อนเป็นรายแรก จากนั้นจึงได้เริ่มลงงมหาอีกครั้ง จนพบร่างของเด็กหนุ่มวัย 16 ปีในที่สุด ทราบชื่อต่อมา คือ นายวัชระ ลิ้มเจริญ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.12 ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และ ด.ช.ธีรพงศ์ แสงเพชร อายุ 10 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.3 ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากการชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาตามประเพณี ที่วัดหนองป่าตองต่อไป

เซ่นฤดูน้ำหลาก 2 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน