X
คูในสวนปาล์ม

ยังควานหาไม่พบจระเข้ 3 ม. หลังผ่านมาเกือบสัปดาห์ แฉฟาร์มชุ่ยทิ้งตัวพิการลงคลอง

ฉะเชิงเทรา – ยังควานหาไม่พบจระเข้ยาว 3 เมตร หลังหลายฝ่ายร่วมกันใช้หลายแนวทางในการค้นหาผ่านมานานนับสัปดาห์แล้วแต่ยังไร้วี่แวว ขณะชาวบ้านแฉฟาร์มเลี้ยงใกล้เคียงชุ่ยแอบทิ้งลูกจระเข้ตัวพิการลงในลำคลอง ทำชาวบ้านหากินตามวิถีลำบาก พร้อมวอนฝากหน่วยงานราชการเร่งปรับกลวิธีค้นหาตามจับมาให้ได้ หวั่นเกิดเหตุร้ายหรือทำอันตรายคนลงประกอบอาชีพในน้ำ

วันที่ 6 มี.ค.67 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายศักดิ์ คงแสงชัย อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.5 ต.หัวไทร อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนพักอาศัยริมคลองใกล้จุดกับที่มีนักตกปลาพบจระเข้ตัวขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3 เมตรเดินขึ้นมาจากในลำคลองผักกระเฉดหรือคลองคูมอญเข้าไปยังในสวนปาล์มบนเนื้อที่ประมาณกว่า 20 ไร่และมีคูร่องน้ำอยู่ภายในเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และมีการถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้ชัดเจนตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้าแล้วนั้นว่า

นายศักดิ์ คงแสงชัย

ล่าสุดการค้นหายังไม่พบเจอจระเข้ตัวดังกล่าวแต่อย่างใด หลังจากหลายหน่วยงาน ทั้งทางอำเภอบางคล้า ประมงอำเภอ และทาง อบต.หัวไทร ได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบวิดน้ำออกจากคูภายในสวนปาล์มออกจนแห้ง เพื่อค้นหาตัวจระเข้ที่มีการพบเห็นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่พบตัว จึงทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านยังคงพากันหวาดกลัวไม่กล้าลงไปหาปลา เก็บสายบัวตามวิถีชีวิตปกติในการประกอบอาชีพ

แต่ตนเองที่ไม่ได้รู้สีกหวาดกลัวอะไรนั้น ก็ยังถูกภรรยาสั่งห้ามไม่ให้ลงไป ลงตาข่ายหาปลาในคลองตามที่เคยทำอยู่เป็นประจำ เนื่องจากมีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับจุดที่มีคนพบเห็นจระเข้เพียงประมาณ 200 เมตรเท่านั้น จึงได้แต่ทำพื้นที่โดยรอบบริเวณบ้านให้โล่งเตียนไว้ เพื่อจะได้สังเกตุเห็นได้ง่ายหากมีจระเข้คลานขึ้นมาจากน้ำ และในช่วงวันหยุดจะมีหลานๆ มาที่บ้าน และมักจะลงเล่นน้ำกันอยู่เป็นประจำด้วย จึงเกรงว่าจะเกิดอันตราย

ยังหาไม่พบ

ขณะเดียวกันจระเข้ที่พบนี้ ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นจระเข้ที่ถูกปล่อยทิ้งออกมาจากฟาร์มเลี้ยงที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนี้เพียงประมาณ 300 เมตรเท่านั้น เพราะทราบว่าเขามักจะคัดจระเข้ตัวที่พิการมีตำหนิ ปล่อยทิ้งลงไปในคลองบ่อยครั้ง และเมื่อจระเข้โตขึ้นมาแล้วชาวบ้านพบเห็นจึงทำให้เกิดความหวาดกลัวกันไป จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ลองปรับเปลี่ยนวิธีในการค้นหาจระเข้ตัวน้ำตามรูปแบบของชาวบ้านบ้าง โดยอาจจะใช้วิธีการนำไก่มาล่อให้จระเข้ออกมากินเมื่อหิว และทำกับดักมาวางไว้ จึงเชื่อว่าน่าจะมีโอกาสได้ตัวมากกว่าการตระเวนหาเนื่องจากน้ำในคลองยังคงมีเยอะมาก

แต่ในบริเวณนี้ก็ยังมีตัวเงินตัวทองอาศัยอยู่อย่างชุกชุมเป็นจำนวนมากด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งก็ชอบกินไก่เหมือนกับจระเข้ด้วย โดยเฉพาะปลาและกุ้งในบ่อเลี้ยงของชาวบ้านที่ตัวเงินตัวทองมักจะลงไปไล่กัดกินจนได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต่างเอือมระอา เนื่องจากเป็นสัตว์คุ้มครองที่คนออกกฎหมายมานั้น ไม่ได้มารู้ถึงความเดือดร้อน ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านด้วย นายศักดิ์ กล่าว

วิดน้ำแห้งแล้วยังหาไม่เจอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน