X

ยุคของโลกแห่งการหลอกลวง ชาวบ้านสุดช้ำสั่งซื้อต้นหอมได้กกมาปลูกแทน

ฉะเชิงเทรา – ยุคของโลกแห่งการหลอกลวง ชาวบ้านสุดช้ำใจหลังสั่งซื้อเมล็ดพันธุ์พืช “ต้นหอม” ผ่านทางระบบการสื่อสารไร้พรมแดนที่โผล่แทรกขึ้นมาเป็นหน้าต่างป๊อปอัพ ขณะกำลังเสพสื่ออยู่บนโลกสังคมออนไลน์ แต่กลับได้ต้นกกมาปลูกแทน หลังลงมือหว่านลงสู่พื้นดินไปจนทั่วทั้งแปลงผัก โดยที่ในแต่ละเมล็ดล้วนต่างขยันทำงาน ที่พากันผุดงอกงามเจริญเติบโตขึ้นมาดีจนถอนทิ้งไม่ไหว

ได้ต้นกกมาแทนหอม

วันที่ 12 พ.ค.67 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางสวิง สุขสำอาง อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.บางเคย อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมาตนเองได้ทำการสั่งซื้อเมล็ดพันธุ์พืชผัก มาจากโฆษณาที่โผล่เป็นป๊อปอัพขึ้นมาแทรกในขณะที่กำลังเสพสื่อท่องอยู่บนโลกออนไลน์ ที่ได้มีการนำเสนอโฆษณาด้วยกันนำภาพต้นหอมที่แตกเป็นกอขนาดใหญ่ และเจริญเติบโตงอกงามได้ดี พร้อมกับระบุว่าปลูกครั้งเดียวจะมีการแตกกอออกมาจนสามารถเก็บผลผลิตไปได้ตลอดทั้งปี

สั่งเมล็ดพันธุ์มาจากโลกออนไลน์

ซึ่งตนเองนั้นมีอาชีพเปิดเป็นร้านค้าขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง ที่ต้องการใช้ต้นหอมอยู่เป็นประจำอยู่แล้วในทุก ๆ วัน จึงได้กดสั่งซื้อไปตามขั้นตอนของผู้โฆษณาขายดังกล่าว ซึ่งในขณะนั้นได้มีการจัดเป็นโปรโมชั่นแบบซื้อ 1 แถม 1 ในราคาซองละ 99 บาทจึงได้มา 2 ซอง แต่หลังจากตนเองได้รับเมล็ดพันธุ์ต้นหอม ที่ถูกส่งมาจากต่างประเทศ (จีน) แล้ว จึงได้นำมาปลูกด้วยวิธีการหว่านลงไปบนแปลงผักที่บริเวณหลังบ้าน

ไม่ได้หอม

ปรากฏว่าจากต้นหอมที่เคยคาดหวังไว้ว่า จะได้ผลผลิตออกมาประกอบอาหารขายอย่างงอกงามตามที่ได้มีการลงโฆษณาไว้ ได้กลายมาเป็นต้นกกที่แตกกองอกงามผุดขึ้นมาอยู่ตลอดแทนเป็นจำนวนมากจนเต็มแปลงผัก ที่ต้องหาเวลาว่างจากการค้าขายไปถอนทิ้งเกือบแทบทุกวันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งหากมีช่องทางในการสื่อสารที่สามารถติดต่อกลับไปยังผู้ขายได้ ก็อยากจะถ่ายภาพแล้วส่งกลับไปให้ทางผู้ขายเมล็ดพันธุ์มาให้ดู และจะขอต่อว่าหรือด่ากลับไปบ้าง ที่มาหลอกลวงกันได้ นางสวิง กล่าว

ชาวบ้านสุดช้ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน