X

จุดอันตรายสายสุวินทวงศ์ ชั่วโมงเร่งด่วนจอดแช่ ขวางทางตรงเหลือเลนเดียว

ฉะเชิงเทรา – จุดอันตรายสายสุวินทวงศ์ ชั่วโมงเร่งด่วนจอดแช่ซ้อนคันช้อปสะดวกซื้อขวางทางตรงบนทางหลวงแผ่นดินสาย 304 เหลือช่องเดินรถเพียงเลนเดียวขณะมีรถใหญ่เลี้ยวออกมาจากซอย ทั้งยังเป็นทางลงมาจากเนินสะพานข้ามคลองขวาง ที่ผู้ใช้ทางส่วนใหญ่ใช้ความเร็วสูง ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 57+600 ด้านฝั่งขาออก กทม. มุ่งหน้าสู่เมืองแปดริ้ว

ปากทางวัดบางสาย

วันที่ 10 มิ.ย.67 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบปัญหาด้านการใช้เส้นทางไม่สะดวก จากชาวบ้านในพื้นที่ ม.9 ต.คลองนครเนื่องเขต อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่าที่บริเวณปากทางเข้าวัดบางสายริมถนนสุวินทวงศ์ เส้นทางมีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นทางหลวงแผ่นดินสายหลัก 304 ขนาด 6 เลนช่วงหลัก กม.ที่ 57+600 มักมีรถยนต์และยานพาหนะเกือบทุกชนิดแวะเข้ามาจอดเพื่อจับจ่ายซื้อสินค้าจากภายในร้านสะดวกซื้อชื่อดังกันเป็นจำนวนมาก

ซ้อนคันอันตราย

รวมถึงยังแวะซื้อสินค้าจากแผงค้าขายริมทางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ระหว่างเวลา 05.30-08.00 น. และในช่วงเวลา 16.00-19.00 น. จนทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจร เนื่องจากมีการจอดรถซ้อนคัน จนทำให้สูญเสียช่องทางการจราจร จากช่องไหล่ทางไปจนถึงช่องเดินรถทางตรงช่องทางด้านซ้ายสุด จากทั้งหมด 3 ช่องจราจรในฝั่งขาออก และเมื่อมีรถขับออกมาจากปากซอยทางแยก (คลองนครเนื่องเขต 24)

จอดซ้อนหลายชั้น

ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมมาจากตัวอำเภอบางน้ำเปรี้ยว ถนนสาย 3200 มายังถนนสุวินทวงศ์ (ซอยวัดบางสาย) ที่ต้องตีโค้งอ้อมแนวรถที่จอดซ้อนคันกัน ล้ำเข้าไปยังในช่องทางตรงที่ 2 บนถนนสายหลัก โดยเฉพาะรถบัสรับส่งพนักงานบริษัทที่ต้องเลี้ยวเข้า ออก จากซอยและใช้รัศมีในการตีวงเลี้ยวกว้าง จึงทำให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรทางตรงที่ขับรถมาจากฝั่งกรุงเทพฯ เหลือช่องทางเดินรถเพียงเลนด้านขวาสุด หรือช่องทางที่ 3 ริมในสุดติดกับแนวแบริเออร์กั้นร่องกลางถนนเพียง 1 ช่องจราจรเท่านั้น

ซ้อน 2 ชั้นเรียงกัน

จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นถือเป็นจุดอันตราย ที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เนื่องจากก่อนถึงบริเวณดังกล่าวนี้ประมาณ 200 เมตร ยังเป็นช่วงทางลงมาจากสะพานข้ามคลองขวาง ซึ่งเป็นเนินสูงและรถที่ขับมาตามเส้นทางมักใช้ความเร็วค่อนข้างมาก โดยที่ผ่านมาเคยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายครั้ง นอกจากนี้ในบางวันยังมีการจัดตลาดนัดในช่วงเช้า – เย็น อีกด้วย จึงยิ่งทำให้เกิดความแออัดด้านการจราจรเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังมีความวุ่นวายจากการขับขี่รถ จยย.และจักรยาน ย้อนสวนทางขวักไขว่ไปมาอีกด้วย

เป็นช่วงทางลงจากสะพาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน