X

รุ้งกินน้ำ สีสันธรรมชาติในยามละอองฝนผ่านตัดแสงตะวันสวยสะดุดตา

ฉะเชิงเทรา – รุ้งกินน้ำ สีสันธรรมชาติในยามละอองฝนเคลื่อนผ่านตัดกับแสงตะวันที่ทอสายสาดส่องลงมาจากหลืบเมฆดำ เปล่งประกายเป็นลำแสงสวยที่พวยพุ่งลงมาสู่พื้นท้องทุ่งนาชายขอบหมู่บ้าน ทำให้ดูโดดเด่นสวยสะดุดตาในยามสัญจรผ่าน เป็นความประทับใจที่อาจเกิดขึ้นให้เห็นได้ไม่บ่อยครั้งนัก ในยุคบ้านเมืองที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมเมือง จากความแออัดที่เริ่มขยายตัวเข้ามาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ปรากฎสายรุ้งคร่อมหมู่บ้าน

ประกายรุ้ง

วันที่ 30 มิ.ย.67 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดปรากฏการณ์รุ้งกินน้ำขึ้นในท้องทุ่งนา ริมเส้นทางสี่แยกเกาะไร่ไปวัดแพรกนกเอี้ยง ถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช.2004 พื้นที่ ม.5 ต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากที่มีฝนตกโปรยปรายกระหน่ำลงมาอย่างหนักในช่วงก่อนรุ่งเช้ามืด และเริ่มหยุดตกลงมาในช่วงสาย หลังจากกลุ่มเมฆดำทมึนได้ลอยเคลื่อนคัวผ่านพ้นไป จนทำให้เกิดมุมหักเหของแสงจากดวงอาทิตย์ ที่สะท้อนเข้ากับละอองน้ำที่ชุ่มชื้น กลายเป็นประกายสายรุ้งกินน้ำโค้งมนคร่อมอยู่บนหมู่บ้านระหว่างหัวไร่ปลายนาด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง

ประกายแสงตัดเมฆดำคล้าย UFO

ทอแสงตัดเมฆดำรับวันใหม่

จนทำให้มองเห็นเป็นวิถีครึ่งวงกลมระยะห่างกันจากหัวและท้ายของสายรุ้งที่ปรากฏ ประมาณกว่า 1 กม. ขณะมุมมองอีกด้านหากมองตามหลังกลุ่มเมฆดำที่เคลื่อนตัวผ่านไปในทางทิศตะวันออก ซึ่งเป็นมุมที่ดวงอาทิตย์กำลังจะโผล่ขึ้นมาให้พ้น หนีออกจากปลายของกลุ่มเมฆก้อนใหญ่ที่ด้านบนเหนือเงาดำ ได้ทำให้มองเห็นเป็นมุมของลำแสงตะวัน ที่กำลังเริ่มทอสายสาดส่องลงมาสู่พื้นโลก จนทำให้มองเห็นเป็นลำแสงขนาดใหญ่คล้ายกับมีการฉายประกายสาดส่องลงมาจากสรวงสวรรค์สู่เบื้องล่าง

ท้องทุ่งนาที่บ้านเกาะไร่

กลุ่มเมฆดำเคลื่อนตัวผ่านไป

หรืออาจจินตนาการไปได้ว่า เป็นลำแสงของยาน UFO จากต่างดาวที่กำลังเคลื่อนตัวพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ตัดกับทัศนียภาพของบ้านเรือนที่พื้นดินด้านล่าง ที่กำลังมีการรุกคืบเข้ามาของหมู่บ้านจัดสรรน้อยใหญ่ ที่ต่างทยอยผุดขยายตัวจากเมืองกรุงเข้ามาสู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยมีท้องทุ่งนาเป็นฉากพื้นราบเรียบเปล่งพลังแห่งความเขียวขจีและความชุ่มชื้นหลังฝนตก เหล่าสรรพชีวิตต่างชูช่อใบไสวในเช้าวันใหม่ เป็นสีสันให้ผู้คนที่ผ่านไปมาได้พบเห็นหยุดดูอย่างสบายตา ถือเป็นมุมพักผ่อนอีกแห่งของท้องทุ่งที่ไม่ไกลไปจากกรุงเทพฯมากนัก เพียงกว่า 30 กทม.จากเขตลาดกระบัง

หมู่บ้านน้อยใหญ่สลับท้องนา

สายรุ้งปรากฎหัวไร่ปลายนา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน