X

ลุงแดงไม่ทน รถบรรทุกแอบลัดเข้าซอยทำถนนพังชี้ สนง.เทศบาลอยู่แค่เอื้อมยังนิ่งเฉย

ฉะเชิงเทรา – ลุงแดงไม่ทน หลังรถบรรทุกแอบเข้าซอยลัดผ่านหมู่บ้าน จากบางนาตราดสู่สุขุมวิทสายเก่าโผล่หน้าวัดบนบางปะกงทำถนนพังเป็นหลุมลึก ทั้งพื้นผิวการจราจรแตกร้าวเป็นทางยาวเกือบตลอดสายมานานหลายเดือน จนมีผู้มาประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง แต่กลับถูกเมินไร้คนเหลียวแล ทั้งที่มีสำงานเทศบาลในท้องถิ่นตั้งอยู่ใกล้แค่เอื้อม ห่างจากแนวกำแพงรั้วเพียงไม่ถึง 5 เมตรยังคงพากันทำนิ่งเฉย

มีรอยร้าว

วันที่ 1 ก.ค.67 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก นายสำเริง จันทฤาวัฒน์ (ลุงแดง) อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/2 ม.2 ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ถึงผลกระทบความเดือดร้อนจากรถบรรทุกไม้ท่อนยูคาลิปตัส ทั้งรถบรรทุกแบบพ่วงและรถบรรทุกแบบสิบล้อ ที่แอบหลบเข้ามาใช้เส้นทางลัดตัดผ่านหมู่บ้านบนถนนเทศบาล 19 (ซอยพระพิมล) หรือซอยหมู่บ้านสินงอกงาม จากถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) มาโผล่ออกยังปากซอยที่ด้านหน้าฝั่งตรงข้ามวัดคงคาราม (วัดบนบางปะกง) เชื่อมเข้ากับถนนสุขุมวิทสายเก่าเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน

รถบรรทุกแอบเข้ามาใช้ ทำทางเป็นหลุม

เป็นมานานหลายเดือน

เนื่องจากเป็นเส้นทางลัดที่มีระยะทางสั้น และใกล้เพียงประมาณ 1 กม. โดยที่ไม่ต้องไปวนอ้อมผ่านตัวตลาดบางปะกง เพื่อนำไม้ท่อนไปส่งให้แก่ทางโรงงานบดอัดแปรรูปจากไม้ท่อนไปตัดให้เป็นเศษไม้ เพื่อนำส่งไปทำเป็นเชื้อเพลิง หลังมีรถบรรทุกเข้ามาใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก ได้ทำให้ถนนทรุดตัวพังเสียหาย มีรอยแตกร้าวเป็นแนวยาวเกือบตลอดสาย โดยเฉพาะที่บริเวณปากทางหน้าวัดบนเกิดมีหลุมบ่อลึกมากหลายหลุม

มีรถ จยย.ขับมาล้มหลายครั้ง

ไม่มีทางหลบเลี่ยง

จนทำให้ผู้ใช้เส้นทางแทบไม่มีช่องทางในการหลบหลีก และบางครั้งยังมีผู้มาประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์มาตกหลุมล้มลงได้รับบาดเจ็บแล้วหลายราย จึงอยากฝากให้ทางเทศบาลในพื้นที่ ผู้รับผิดชอบนำหินคลุกหรือยางมะตอยมาอุดปะรอยหลุมลึกดังกล่าว หรือมาทำการซ่อมแซมไม่ให้มีหลุมบ่อที่เป็นอัตรายต่อผู้สัญจรไปมา

แตกร้าวเกือบตลอดสาย

รถบรรทุกหนักผ่าน ทำถนนทรุด

โดยเส้นทางสายนี้อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานท้องถิ่น 2 เทศบาล คือ ฝั่งเข้ามาทางด้านถนนบางนา-ตราด อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลบางปะกงพรหมเทพรังสรรค์ ส่วนฝั่งทางเข้าบริเวณด้านหน้าวัดบนนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลบางปะกง แต่กลับยังไม่มีใครมาเหลียวแลเลย ทั้งที่ถนนทรุดตัวพังมีหลุมลึกมานานหลายเดือนแล้ว โดยเฉพาะที่บริเวณปากทางด้านหน้าวัดบนนั้น เป็นจุดที่อยู่ใกล้ชิดติดกับแนวกำแพงรั้วของสำนักงานเทศบาลตำบลบางปะกงอีกด้วย แต่กลับไม่มีใครมาสนใจ นายสำเริง กล่าว

หลุมบ่อเต็มถนนข้างเทศบาล

ไม่มีใครสนใจ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน