X

จิตรกรรมไม่พึงประสงค์ แต่งแต้มในป้ายหยุดรถคล้ายสถานีร้างที่คลองแขวงกลั่น

ฉะเชิงเทรา – จิตรกรรมไม่พึงประสงค์ แต่งแต้มในป้ายหยุดรถคล้ายสถานีร้างที่บ้านคลองแขวงกลั่น สถานีรถไฟชื่อดังจากเหตุสลดทัวร์กฐิน 19 ศพเมื่อเกือบ 4 ปีก่อน หลังมีมือดีแอบมาพ่น-ทา สร้างลวดลายแต่ไม่งามตาเอาไว้ให้ผู้คนได้พบเห็น ยิ่งทำให้ดูวังเวงน่าเกรงกลัวในช่วงเวลาค่ำคืน หนักไปกว่าความอาถรรพ์และสภาพความทรุดโทรมของสถานีรกร้างที่ถูกปกคลุมเต็มไปด้วยวัชพืช

หวั่นเป็นแหล่งมั่วสุม

วันที่ 8 ก.ค.67 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณป้ายหยุดรถไฟบ้านคลองแขวงกลั่น ซึ่งมีรูปแบบการก่อสร้างเป็นรูปทรงเดียวกันกับสถานีรถไฟมาตรฐานตามรายทางทั่วไปของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในพื้นที่ ม.7 ต.บางเตย อ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้มีมือดีแอบเข้ามา พ่น-ทาสี สร้างลวดลายเอาไว้อวดให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาได้ดู จนทั่วเกือบทุกอาคารในบริเวณสถานี จนทำให้ผู้ที่มาพบเห็นเกิดความไม่สบายใจ และหวั่นเกรงว่าจะเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มมิจฉาชีพ หรือผู้ติดยาเสพติด และแจ้งมายังผู้สื่อข่าวไห้ช่วยเดินทางไปตรวจสอบ

ฉีดพ่นไปทั่วบริเวณ

ถูกปล่อยรกร้าง

โดยป้ายหยุดรถรูปทรงสถานีรถไฟ “คลองแขวงกลั่น” แห่งนี้ ได้เป็นที่รู้จักและได้ยินชื่อกันจนคุ้นหูต่อผู้คนไปทั่วทั้งประเทศ หลังจากเกิดเหตุโศกนาฏกรรมทัวร์บุญกฐินหนุ่มสาวโรงงานจาก จ.สมุทรปราการ มายังวัดบางปลานัก ถูกขบวนรถไฟบรรทุกสินค้า (ตู้คอนเทนเนอร์) พุ่งชนขณะกำลังขับผ่านข้ามทางรถไฟจนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 19 ศพ และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมากถึง 43 คน เมื่อวันที่ 11 ต.ค.63 ได้กลับมาอยู่ในสภาพทรุดโทรมมีต้นไม้ วัชพืช และเถาวัลย์ ขึ้นปกคลุมจนรกทึบอีกครั้ง คล้ายกับเมื่อช่วงก่อนการเกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนั้น

เด่นชัด

ป้ายหยุดรถรูปทรงสถานี

แต่ได้มีสิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นมา คือ ได้มีลวดลายของสีสเปรย์ แดง-ดำ ถูกนำมาฉีดพ่นป้ายทาเข้าไว้ตามฝาผนัง และชายขอบทางเดินคอนกรีต ออกมาเป็นลักษณะตัวเลขและเครื่องหมายสัญลักษณ์ รวมถึงตัวอักษรทั้งไทย-อังกฤษ ตลอดจนข้อความของลับ จนดูสกปรกไปทั่วเกือบทุกอาคารภายในบริเวณ โดยร่องรอยของการวาดลวดลายนั้นยังดูสด และโดดเด่นมองเห็นได้แต่ไกลในระยะนับร้อยเมตร ได้สร้างความไม่สบายใจให้เกิดขึ้นต่อผู้คนที่ผ่านมาพบเห็นดังกล่าว

มีวัชพืชปกคลุม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน