X

ขับรถชนช้าง ประสานงาแทงทะลุหลังดับคาที่ ชะตาชีวิตสุดเสี่ยงภัยของชาวแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – ขับรถชนช้าง พุ่งประสานงาแทงทะลุหลังดับคาที่ ชะตาชีวิตสุดเสี่ยงภัยในการประกอบอาชีพทำกินของชาวสวนยางแปดริ้ว ระหว่างสองผัวเมียออกไปแซะเก็บขี้ยางไว้ขายช่วงรุ่งเช้าในยามค่ำคืน ก่อนมาเผชิญหน้ากับช้างพลายระหว่างทาง ด้านฝ่ายเมียกระเด็นตกจากรถนอนสลบไปนานหลาย ชม. ก่อนฟื้นคืนสติเดินโซเซออกไปเรียกให้ชาวบ้านช่วย

ชีวิตเสียง

วันที่ 17 ก.ค.67 เวลา 02.30 น. ร.ต.อ.ซึ่งเฉลี่ย ไตรบุตร รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าสอบสวนเหตุการณ์กรณีมีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ที่บริเวณชายป่าสวนยางด้านทิศเหนือของหมู่บ้านอ่างเสือดำ พื้นที่ ม.7 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ ขณะกำลังเดินทางไปแซะเก็บขี้ยางภายในสวนไว้ส่งขายในช่วงรุ่งเช้า ก่อนที่จะหายตัวไปโดยมีเพียงฝ่ายภรรยาเดินโซเซออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง

จยย.ชนช้าง

ที่เกิดเหตุเป็นทางดินลูกรังห่างจากสี่แยกกลางหมู่บ้านไปประมาณ 1 กม. ก่อนที่จะเลี้ยวขวาออกจากโค้งทางเชื่อมถนนภายในชุมชนลงไปยังในป่าสวนยาง ห่างจากบ้านหลังสุดท้ายของหมู่บ้านด้านทิศเหนือประมาณ 200 เมตร พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นนาโนสีชมพูเลือดหมู ทะเบียน คบพ-60 อุบลราชธานี นอนล้มตะแคงคว่ำอยู่ริมข้างทาง ห่างไปตามเส้นทางอีก 5 เมตรพบถังสีพาสติกสีขาวมีกระสอบใส่ขี้ยางบรรจุอยู่ภายใน ตกอยู่กับพื้นริมถนน

ถังกระสอบใส่ขี้ยาง

ห่างเลยไปอีกประมาณ 6 เมตรพบร่างของนายบุญมี โพธิ์สีงาม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 ม.7 ต.ท่าตะเกียบ นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นดินลูกรัง สภาพสวมเสื้อยืดคอปกสีขาวสวมกางเกงกีฬามัดจุกสีฟ้าแถบเทา สะพายย่ามของใช้ลายช้างติดอยู่ที่ตัว และมีตะกร้อโลหะจุดยากันยุงผูกคาดติดอยู่ที่เอว ที่บริเวณหน้าอกขวาเหนือชายโครงด้านบน พบมีบาดแผลฉกรรจ์รูปทรงกลมกว้างประมาณ 6 ซม.ลักษณะเป็นรูลึกเข้าไปภายใน พบที่แผ่นหลังด้านขวามีบาดแผลยาวเปิดทะลุประมาณ 10 ซม.

รอยเท้าช้าง

หลัง จนท.ทำการชันสูตรพลิกศพ พบว่าเป็นร่องรอยถูกงาช้างแทงผ่านร่างกายจนทะลุออกไปทางด้านหลัง บริเวณที่เกิดเหตุพบขดยากันยุงที่แตกหักออกจากกันตกอยู่ และมีร่องรอยเท้าช้างขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40-45 ซม. เดินเหยียบย่ำไปมา ไปบนพื้นดินที่มีน้ำขังแฉะ จากปรอยฝนที่ตกพรำลงมาอยู่ตลอดเป็นระยะ

ประสานงากับช้าง

สอบถาม นางดอกรัก หนาแน่น อายุ 52 ปี ภรรยาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. (16 ก.ค.67) ตนพร้อมด้วยสามีได้ขับรถ จยย.ออกมาจากบ้านพัก ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 500 เมตรเพื่อที่จะไปเก็บขี้ยางในสวน ซึ่งอยู่ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุอีกประมาณ 500 เมตร แต่เมื่อขับเลี้ยวรถเข้ามาผ่านส่วนยางของเพื่อนบ้านก่อนนั้น ระหว่างทางได้พบว่ามีช้างป่ากำลังเดินพุ่งตรงสวนเข้ามาหาอยู่บนถนนในระยะกระชั้นชิดแล้ว และฝ่ายสามีซึ่งเป็นคนขับเบรกชะลอหยุดรถไม่ทัน ก่อนที่ตัวรถจะพุ่งชนเข้ากับช้างป่า

ชะตากรรมชาวบ้าน

จากนั้นตนได้กระเด็นตกรถสลบไปนานนับชั่วโมง จึงไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น หลังจากฟื้นตื่นขึ้นมายังไม่พบว่าสามีหายไปไหน เพระสภาพแวดล้อมมืดมาก จึงได้พยายามเดินย้อนออกไปร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว และพบว่าสามีถูกช้างป่าซึ่งมีลักษณะรูปร่างสูงใหญ่และมีงาทำร้ายจนเสียชีวิตแล้ว โดยขณะเผชิญหน้านั้นเห็นเพียงตัวเดียว นางดอกรัก กล่าว

ถูกช้างแทงดับ

หลังเกิดเหตุได้มี นายอำนวย เกษตรสินธุ์นุกูล พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และผู้ใหญ่บ้านเดินทางมายังในที่เกิดเหตุด้วย โดยทาง จนท.ได้ให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม จุด อ.ท่าตะเกียบ เคลื่อนย้ายนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์ รพ.ท่าตะเกียบ ทำการชันสูตรอีกครั้ง ยังที่ รพ.ท่าตะเกียบ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตโดยละเอียด ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ส่งให้แพทย์ รพ.ชันสูตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน