X

ไร้ทางแก้ ชาวบ้านเอื้อมถนน ฉช.2004 น้ำท่วมขังตลอดกาล

ฉะเชิงเทรา – ไร้ทางแก้ ชาวบ้านสุดเอื้อมถนนทางหลวงชนบท ฉช.2004 น้ำท่วมขังตลอดกาล ทำผู้คนสัญจรผ่านยากลำบาก หลังมีหมู่บ้านจัดสรรโรงงานอุตสาหกรรม และนายทุนเข้ามากว้านซื้อที่ดินและปรับถมปิดทางน้ำไหล ตลอดเลียบไหล่ทางจากสี่แยกเกาะไร่ไปจนถึงยังหน้าที่ทำการ อบต.ท้องที่

ชาวบ้านสัญจรไม่สะดวก

วันที่ 22 ก.ค.67 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งถึงความเดือดร้อนในการเดินทางผ่าน จากผู้ใช้เส้นทางบนถนนทางหลวงชนบท ฉช.2004 ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมตัดแยกออกมาจากถนนสาย 34 เทพรัตน หรือบางนา-ตราด กม.35 มาเชื่อมเข้ากับถนนสาย 314 สิริโสธร หรือฉะเชิงเทรา-บางปะกง ที่บริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟบ้านใหญ่ (แยกนาคู) ว่าถนนสายนี้ช่วงตอนจากบริเวณสี่แยกเกาะไร่สายในมายังบริเวณด้านหน้าที่ทำการ อบต.เกาะไร่ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา นั้น

โค้งก่อนถึงหน้า อบต.เกาะไร่ 100 เมตร

มีน้ำท่วมขังอยู่ในเส้นทางมาตลอดทั้งฤดูกาลในช่วงหน้าฝน โดยมีน้ำท่วมขังลักษณะนี้มานาน 3-4 ปีแล้ว โดยเฉพาะช่วงบริเวณทางโค้งก่อนถึงด้านหน้าที่ทำการ อบต.เกาะไร่นั้น มีน้ำท่วมสูงเกือบเต็มหน้าพื้นผิวการจราจรของถนน ทั้งด้านฝั่งขาไปและขากลับจากสี่แยกเกาะไร่ ทั้งยังมีน้ำท่วมขังตามไหล่ทางไปตลอดแนวเลียบชายถนนในเวลาที่มีฝนตกลงมาในพื้นที่อีกด้วย จึงอยากฝากไปถึงยังหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ช่วยหาทางปรับปรุงแก้ไข ให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางได้โดยสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น

ท่วมตลอดฤดูกาล

หลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางแล้ว พบว่าในพื้นที่บริเวณดังกล่าวมีโรงงานอุตสาหกรรม และหมู่บ้านจัดสรรต่างพากันทยอยเข้ามาผุดก่อสร้างขึ้นอยู่ตามแนวของถนนหลายแห่ง รวมทั้งยังมีที่ดินบางแปลงทำการกลบถมที่ แต่ไม่มีช่องทางรองรับการระบายน้ำไปตลอดแนวของไหล่ทาง จึงทำให้น้ำฝนที่ตกลงมาไม่มีทางไหล่หรือระบายลงสู่ลำคลองสาธารณะได้ ทั้งที่ในบริเวณดังกล่าวมีคลองสาธารณะ คือ คลองแพรกนกเอี้ยง-คลองสวน เชื่อมถึงกันอยู่ห่างจากจุดน้ำท่วมขังผ่านหน้า อบต.เกาะไร่ ไปเพียงประมาณ 200 เมตรเท่านั้น

มีน้ำขังริมไหล่ทางตลอดแนวถนน

โรงงานและหมู่บ้านจัดสรรผุดขึ้นในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน