X

เร่งระบายคางดำทิ้งทะเลหนักกว่าเก่า หลังกรมชลพร่องน้ำปลายทางรอรับน้ำเหนือ

ฉะเชิงเทรา – เร่งระบายน้ำในพื้นที่ปลาหมอคางดำระบาดทิ้งทะเลหนักกว่าเก่า หลังกรมชลฯ เปิดบานประตูพร่องน้ำสลับกับการสูบออกในช่วงภาวะน้ำหนุน ที่ปลายทางการบริหารจัดการลุ่มน้ำภาคกลางตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนรอรับน้ำเหนือ หลังเขื่อนเจ้าพระยาและพื้นที่ทางตอนบนเร่งระบายน้ำรอรับพายุด้านฝั่งตะวันออก ที่กำลังเข้าใกล้ประเทศญี่ปุ่นที่อาจส่งผลกระทบมาถึงประเทศไทย

ประตูระบายน้ำคลองพระยาวิสูตร

วันที่ 10 ส.ค.67 เวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้าน ผู้ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ริมคลองขุดใหม่ เลียบถนนสุขุมวิทสาย 3 พื้นที่ ม.2 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่พบการระบาดของปลาหมอคางดำ ที่ไหลเข้ามาตามกระแสน้ำจากในเขตพื้นที่ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการว่า ที่บริเวณประตูระบายน้ำปากคลองพระยาวิสูตร (แสมขาว) ทางกรมชลประทานได้เปิดบานประตูระบายน้ำ เพื่อให้น้ำในคลองไหลลงสู่ทะเลในช่วงภาวะน้ำลงมานานเกือบตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

เร่งระบายทิ้งทะเล

และล่าสุดในช่วงภาวะน้ำขึ้นหรือน้ำทะเลหนุนเมื่อคืนที่ผ่านมา ยังได้มีการเดินเครื่องสูบระบายน้ำทิ้งทะเลเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย จึงทำให้น้ำในคลองเริ่มมีระดับลดต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ชาวบ้านเชื่อว่า จากการระบายน้ำทิ้งลงทะเลสลับกับการสูบออกทั้งกลางวันกลางคืนในขณะนี้ น่าจะทำให้ปลาหมอคางดำที่กำลังระบาดอยู่ภายในลำคลองสายนี้ ได้ไหลไปตามกระแสน้ำและลงสู่ทะเลปากอ่าวแม่น้ำบางปะกงไปด้วย

ไหลลงปากคลองแสมขาว

ขณะที่ นายสมศักดิ์ บุตรโสภา อายุ 56 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.สองคลอง ผู้มีอาชีพดักลอบหาปลาภายในคลองขุดใหม่ กล่าวว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาดักหาปลาไม่ได้เลย เนื่องจากกระแสน้ำในคลองไหลแรง จากการที่กรมชลประทานเปิดบานประตูระบายน้ำทิ้งทะเล จึงทำให้ปลาถูกกระแสน้ำพัดไหลเลยไปด้วย จนไม่มีปลาเข้ามาภายในลอบที่ดักเอาไว้เลย ขณะนี้จึงทำได้เพียงรอคอยให้ทางกรมชลประทานปิดบานประตูหรือหยุดการระบายน้ำจึงจะหาปลาได้ตามปกติ นายสมศักดิ์ กล่าว

เลียบสุขุมวิทสายเก่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน