X

โรงเรียนชนบทแปดริ้ว ปลูกกตัญูญูสู่บุตรหลานจัดงานทดแทนวันแม่

ฉะเชิงเทรา – โรงเรียนชนบทแปดริ้วในพื้นที่ชนแดนใกล้แนวเขตรอยต่อจังหวัดข้างเคียง จัดกิจกรรมปลูกฝังความกตัญูญูรู้คุณสู่บุตรหลานทดแทนวันแม่ ภายใต้ชื่องาน “อุ่นไอรัก วันกตัญญุตา” ผุดแนวคิดใหม่ในการจัดกิจกรรมทดแทนวันแม่แม้เด็กบางคนจะไม่มีผู้ปกครองมาร่วมงาน เป็นแนวทางสร้างความอบอุ่นสู่ฝันน้อยๆ ให้แก่อนาคตของชาติได้ข้ามผ่านไปสู่พลเมืองที่ดีรู้บุญคุณแผ่นดินและผู้มีพระคุณ

ทดแทนวันแม่

วันที่ 11 ส.ค.67 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียนภูงามวิทยา ตั้งอยู่เลขที่ 279 ม.18 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทราว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ส.ค.67 ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้จัดงาน “อุ่นไอรัก วันกตัญญุตา” ภายในอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียน โดยมีผู้ปกครองและชาวบ้านในชุมชนเดินทางมาร่วมงานสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เด็กๆ ที่อยู่ในภูมิลำเนาพื้นที่ห่างไกลจากตัว จ.ฉะเชิงทรา ใกล้กับแนวตะเข็บรอยต่อ จ.สระแก้ว

กิจกรรมเพื่อเด็ก

โดยการจัดกิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความกตัญญูและความรักในครอบครัว และเปิดการจัดขึ้นเพื่อทดแทน “วันแม่แห่งชาติ” ภายใต้แนวคิดพิเศษ คือ “ความรักมีหลากหลายมิติ และทุกความรักล้วนมีค่าเสมอ” พร้อมเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความรักและความกตัญญูต่อบุคคลที่มีความหมายในชีวิตของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ลุงป้าน้าอา หรือแม้แต่คุณครูที่รัก ภายในงานมีกิจกรรมมากมายที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกคน

แสดงความรักที่มีให้กัน

พร้อมได้มีกิจกรรมถวายราชสดุดีแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ต่อเนื่องด้วยบทเทศนา แบ่งปันพระพรในหัวข้อความรักหลากมิติ โดยนายพันธยุทธ ผิวแก้ว ผอ.โรงเรียน และการกล่าวความรู้สึกขอบคุณต่อผู้มีพระคุณจากตัวแทนนักเรียน ระดับชั้นอนุบาล และชั้นประถมศึกษา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ประกอบการแสดงสุดน่ารักจากนักเรียนทุกระดับชั้น จนได้รับเสียงปรบมือดังกึกก้องจากผู้ชมในชุมชน จากนั้นยังมีกิจกรรมมอบความรักแด่ผู้มีพระคุณ

สร้างฝันกำลังใจ

โดยนักเรียนได้มอบการ์ดและของที่ระลึกแด่บุคคลที่พวกเขารักและเคารพ ทั้งยังมีเกมส์สนุกสนานเพื่อกระชับความสัมพันธ์ ที่ได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกครอบครัวที่มาในงาน จากนั้นยังมีกิจกรรม Big Family ที่ร่วมสร้างครอบครัวใหญ่แห่งความรัก ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกันเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยการมอบสติ๊กเกอร์หัวใจให้แก่ผู้คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นบุคคลในครอบครัวตนเอง เพื่อน ครู ผู้ปกครอง โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย หรือลูกหลานของใครก็ตาม ต่อด้วยการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันอย่างอบอุ่น โดยมีอาหาร เครื่องดื่ม และของว่างที่ผู้ปกครองร่วมกันนำมาแบ่งปันสู่กัน

นายพันธยุทธ ผิวแก้ว ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า “งานที่จัดขึ้นในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง ที่ได้เห็นถึงรอยยิ้มและความอบอุ่นจากทุกครอบครัวที่มาร่วมในงาน และขอขอบคุณผู้ปกครองนักเรียน ที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งการมาเข้าร่วมกิจกรรมและการนำอาหาร เครื่องดื่ม และของว่างมาร่วมแบ่งปันกัน ทำให้งานของเราสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังต้องขอชื่นชมคณะครูและนักเรียนทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานนี้ขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม

มีโอกาสร่วมกันเป็นครอบครัวใหญ่

โดยทางโรงเรียนได้มอบเกียรติบัตรเพื่อเป็นการขอบคุณให้กับผู้ปกครองนักเรียนที่ได้นำอาหาร เครื่องดื่ม และของว่างมาร่วมแบ่งปัน เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณในน้ำใจของผู้ปกครองทุกคน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมนี้จะช่วยปลูกฝังความกตัญญูและความรักในครอบครัวให้แก่นักเรียน อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต และหวังว่าจะได้จัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้อีกในปีต่อๆ ไป นายพันธยุทธ กล่าว

ไม่มีแม่แต่มียาย

และกล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมของโรงเรียน หรือต้องการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในอนาคต สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงเรียนภูงามวิทยา โทร. 092-459-8962 หรือติดตามข่าวสารได้ทางเพจเฟซบุ๊กโรงเรียนภูงามวิทยา นายพันธยุทธ ระบุ

เพิ่มความสุขให้ครอบครัวที่สมบูรณ์

ขณะที่ ด.ญ.พิชชาอร ละออ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กล่าวว่า “ถึงแม้ว่าวันนี้คุณแม่หนูจะมาไม่ได้ แต่หนูก็ดีใจมากที่ได้มีโอกาสได้แสดงความรักและความขอบคุณต่อคุณตาและคุณยาย ที่คอยดูแลเอาใจใส่หนูมาตลอด การได้เข้าร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ และครอบครัวอื่นๆ ได้ทำให้หนูรู้สึกสนุกมากเลยค่ะ” ด.ญ.พิชชาอร กล่าวถึงความอบอุ่นที่ได้รับจากการจัดงานเพื่อทดแทนวันแม่แห่งชาติ

เพิ่มความรักให้กัน

สำหรับโรงเรียนภูงามวิทยาแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจของ พ.ต.ต.วิเชียร เสียงใส ขณะดำรงตำแหน่งครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนายาว ที่เห็นถึงความยากลำบากในการเดินทางของนักเรียนที่มาจากชุมชนภูงามและโนนสะอาด โดยมีความตั้งใจให้เป็นโรงเรียนสาขาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านนายาว ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของชาวบ้าน ที่เป็นห่วงเรื่องความยากลำบากในการเดินทางไกล และอันตรายในช่วงฤดูน้ำหลาก ที่จำเป็นต้องสัญจรผ่านลำห้วยลำพระเพลิงน้อย

แลกเปลี่ยนความรักต่อกัน

จึงได้ช่วยกันสร้างโรงเรียนขึ้นมาบนที่ดินอุทิศของนางนวน โพนคำ แต่ติดขัดในเรื่องของระเบียบราชการที่ไม่สามารถเข้าสังกัดเป็นโรงเรียนในหน่วยงานของรัฐได้ จึงเป็นโรงเรียนเอกชนสงเคราะห์ ภายใต้มูลนิธิครูอาสาสานฝันปันรัก เริ่มเปิดการเรียนการสอนเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2549 มีครูอาสาจำนวน 9 คนมีนักเรียน 54 คน สอนระดับอนุบาล 1 ถึงชั้น ป.6 ปัจจุบันมี นักเรียนทั้งสิ้น 252 คน ครู 14 คน บุคลากรอื่น 3 คน จัดการเรียนการสอนแบบไม่เก็บค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าธรรมเนียมอื่น และรับเงินอุดหนุนจากทางรัฐบาล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน