X

เปิดเมนูเด็ด หลังชำแหละปลาหมอคางดำ เลี้ยงผู้ต้องขังเรือนจำแปดริ้ว

ฉะเชิงเทรา – เตรียมเปิดเมนูเด็ด หลังชำแหละ “ปลาหมอคางดำ” ที่ระดมกำลังกันลงแขกลงคลองจับได้จากในพื้นที่ อ.บางคล้าแปดริ้ว เป็นอาหารเสริมพิเศษเลี้ยงดูผู้ต้องขังในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ผบ.เผยขณะนำผู้ต้องขังชั้นดีช่วยงานสังคม พร้อมเดินหน้าออกมาร่วมสานงานแก้ไขปัญหาการระบาดให้จบสิ้น ตามนโยบาย รมว.ยุติธรรม

กวาดล้างปลาหมอคางดำ

วันที่ 13 ส.ค.67 เวลา 13.30 น. นายณรงค์พงศ์ พิศิลป์ ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา กล่าวต่อผู้สื่อข่าวหลังจากได้นำเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา พร้อมผู้ต้องขังชั้นดีเข้ามาร่วมกิจกรรม “ลงแขกลงคลอง” จับปลาหมอคางดำ ในพื้นที่ ม.4 ต.บางกระเจ็ด อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทราว่า ทางเรือนจำได้รับนโยบายจาก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ให้นำผู้ต้องขังที่เข้าหลักเกณฑ์ออกมาทำงานสาธารณะนอกเรือนจำ

นายณรงค์พงศ์ พิศิลป์

โดยให้มาช่วยจับปลาหมอคางดำที่กำลังมีการแพร่ระบาด และเป็นปัญหาอยู่ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา จึงมีการประสานงานกันระหว่างประมงจังหวัดกับทางเรือนจำ ในการนำกำลังมาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ด้วยการนำผู้ต้องขังพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รวม 20 นายมาร่วมช่วยกันจับปลา และมีแผนในการดำเนินการจับปลาหมอคางดำอย่างต่อเนื่องต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง

ออกมาร่วมลงแขก

โดยทางประมง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ระบุว่าหากจับปลาหมอคางดำได้ จะมอบให้แก่ทางเรือนจำนำไปประกอบเป็นอาหารให้แก่นักโทษในเรือนจำบริโภค ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้ทดลองนำไปปรุงเป็นอาหาร เพื่อดูว่ารสชาติจะออกมาเป็นอย่างไร ในเบื้องต้นจะทดลองนำไปทำต้มยำก่อนเป็นเมนูแรก และจะนำอีกส่วนหนึ่งไปทำเป็นปลาเค็มแดดเดียว จากนั้นจะได้ทดลองนำมาทอดดูว่ารสชาติจะออกมาเป็นอย่างไร ก่อนที่จะคิดต่อไปว่าจะนำไปปรุงทำเป็นเมนูอะไรได้อีกจึงจะอร่อย

ส่งไปเป็นเมนูพิเศษในเรือนจำ

ในขั้นตอนแรกนี้จะได้นำไปทดลองปรุงดูก่อนใน 2 เมนู คือ ต้มยำและปลาแดดเดียวทอด ซึ่งในปัจจุบันในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรามีผู้ต้องขังรวมทั้งสิ้นประมาณ 2,600 กว่าคน ซึ่งอาจจะมีปริมาณไม่ทั่วถึงกัน แต่จะได้พยายามเฉลี่ยให้ได้รับประทานกันให้เท่าเทียมกันโดยทั่วไป จึงต้องดูจากปริมาณที่จับได้ในวันนี้ก่อนว่า หากจับปลาหมอคางดำได้มาก เราก็จะให้เยอะเพิ่มมากขึ้นช่วยเป็นอาหารเสริมจากอาหารตามปกติของผู้ต้องขัง นายณรงค์พงศ์ กล่าว

นำผู้ต้องขังออกมาช่วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน