X

บอกลาแล้วปลาหมอคางดำแปดริ้ว หลังชาวบ้านดักจับไร้เงาติดลอบ

ฉะเชิงเทรา – บอกลาแล้วปลาหมอคางดำแปดริ้ว หลังชาวบ้านดักจับต่อเนื่อง จากภายในคลองขุดใหม่ทางเชื่อมสายน้ำ เส้นทางการระบาดจากคลองด่านสู่แปดริ้วตลอดกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาไร้เงาติดลอบ พบตัวสุดท้ายหลงเข้ามาให้จับเมื่อเกือบ 10 วันก่อน

ไม่มีแล้ว ปลาหมอคางดำ

วันที่ 26 ส.ค.67 เวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายสมศักดิ์ บุตรโสภา อายุ 56 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ผู้มีอาชีพดักลอบหาปลาในคลองขุดใหม่ เลียบถนนสุขุมวิทสายเก่า (สาย 3) เส้นทางสายน้ำเชื่อมโยงการระบาดของปลาหมอคางดำ จาก ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มายังในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 10 วันที่ผ่านมาไม่พบปลาหมอคางดำเข้ามาติดอยู่ภายในลอบดักปลา ที่วางไว้ริมคลองทั้งสองฝั่งจำนวน 4 ตัวเลย

นายสมศักดิ์ บุตรโสภา

โดยมีเพียงลูกปลากะพง และปลาหมอสีเท่านั้น ที่เข้ามาติดอยู่ภายในลอบ โดยพบเห็นปลาหมอคางดำที่เข้ามาในลอบให้จับได้ 1 ตัวเมื่อประมาณวันที่ 17 ส.ค.67 ที่ผ่านมา และเป็นเพียงตัวเดียวและตัวสุดท้ายที่เข้ามาติดอยู่ในลอบ จึงได้นำมาขังเก็บไว้เป็นอาหารเลี้ยงแมว และต้มเลี้ยงแมวไปแล้วเมื่อหลายวันก่อน

ประตูระบายน้ำคลองประยาวิสูตร

ขณะที่ทางกรมชลประทานยังคงมีการเปิดระบายน้ำลงสู่ทะเล ด้วยการเปิดประตูระบายน้ำบานใหญ่ ที่ปากคลองพระยาวิสูตร (แสมขาว) มาอย่างต่อเนื่องเกือบตลอดทั้งเดือน ในทุกๆ วัน โดยจะเปิดบานประตูในช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. และจะปิดประตูหยุดการระบายน้ำในเวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งการเปิดประตูระบายน้ำบานใหญ่ เพื่อระบายน้ำจากทางภาคเหนือและ กทม.ลงสู่ทะเลนั้น อาจทำให้ปลาหมอคางดำที่เคยระบาดอยู่ภายในลำคลองสายนี้ ได้ถูกระบายทิ้งลงทะเลไปด้วยจนหมดเกลี้ยงลำคลอง นายสมศักดิ์ กล่าว

ถูกปล่อยทิ้งทะเลหมดเกลี้ยง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน