X

ชาวบ้านเตรียมจัดพิธีทำบุญครบ 7 วันให้ 9 ชีวิตในเที่ยวบินมรณะ

ฉะเชิงเทรา – ชาวบ้านเตรียมจัดพิธีทำบุญครบ 7 วัน อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 9 ชีวิตในเที่ยวบินมรณะ จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็กเที่ยวบินที่ TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ชี้ ตกที่บางปะกง ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค.นี้ ขณะพื้นที่เกิดเหตุยังคงถูกปิดกั้นไว้ไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ด้านผู้สนใจทั่วสารทิศยังคงแห่ขับรถวนเวียนเข้ามาดูที่เกิดเหตุ ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

วันที่ 27 ส.ค.67 เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายปิยโรจน์ สงวนพงษ์ อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค.67 นี้ชาวบ้าน ต.เขาดิน จะประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระและอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 9 คน จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็กยี่ห้อเชสนา รุ่นคาราวาน C208 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ชี้ จ.ตราด ตกในพื้นที่ เมื่อเวลา 14.56 น. ของวันที่ 22 ส.ค.67 ที่ผ่านมา

นายปิยโรจน์ สงวนพงษ์

โดยพิธีจะเริ่มขึ้นในเวลา 09.00 น. ที่บริเวณเต็นท์กองอำนวยการ ด้านหน้าทางเข้าจุดเครื่องบินตก โดยจะนิมนต์พระสงฆ์จากวัดเขาดินจำนวน 9 รูปมาประกอบพิธีทางศาสนา และจะนิมนต์ พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร มาเป็นประธานในพิธีทำบุญฝ่ายสงฆ์ และจะมีนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา และ น.ส.กมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอบางปะกง มาร่วมในพิธีทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตทั้ง 9 คน ที่มาประสบเหตุในสถานที่แห่งนี้

จัดทำบุญที่นี่

โดยอาจจะมีการลากโยงสายสิญจน์ ออกมาจากในบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อนำมาประกอบพิธีสวดที่ด้านนอก ยังที่บริเวณเต็นท์กองอำนวยการแห่งนี้ ซึ่งรูปแบบของพิธีนั้นจะทำไปตามขั้นตอนและประเพณีในท้องถิ่น ขณะที่ในวันนี้ได้มีประชาชนผู้สนใจเหตุการณ์ ต่างพากันขับรถวนเวียนเข้ามาดูให้เห็นด้วยตาจนถึงยังบริเวณริมถนนด้านหน้าเต็นท์อำนวยการสถานการณ์ ใกล้ปากทางเข้าที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านมาจอดรถถ่ายภาพเป็นระยะ

โดยเป็นการขับรถหมุนเวียนกันเข้ามามากกว่าเมื่อวาน แต่เราก็ได้ทำการปิดกั้นกันพื้นที่เอาไว้ เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปยังภายในสถานที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด โดยเรามีหน้าที่ปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเดียว จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากทางผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ โดยไม่สามารถที่จะตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง หรืออนุญาตให้ใครเข้าไปยังภายในที่เกิดเหตุได้ นายปิยโรจน์ กล่าว

ยังเป็นเขตหวงห้าม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน