X

เตรียมเปิดพื้นที่ควานหาซากเครื่องบินอีกครั้ง ขณะ ตร.ยันผล DNA ครบ 9 ชีวิตแล้ว

ฉะเชิงเทรา – เตรียมเปิดพื้นที่ควานค้นหาซากชิ้นส่วนเครื่องบินเล็กเที่ยวบินที่ TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ชี้ อีกครั้ง ขณะตำรวจ สภ.บางปะกง ยืนยันผลการตรวจ DNA ผู้สูญหายเปรียบเทียบกับญาติได้ครบ 9 ชีวิตแล้ว ส่วนในพื้นที่ยังมีแต่ความเงียบเหงา โดยมี อปพร.นั่งเฝ้าอยู่ในบริเวณจุดเครื่องบินตกแค่เพียง 2 นาย

เขตต้องห้าม

วันที่ 5 ก.ย.67 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารถีงความคืบหน้าจากทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ฉะเชิงเทรา เกี่ยวกับกรณีเครื่องบินเล็ก ยี่ห้อเชสนารุ่นคาราวาน C208 เที่ยวบิน TFT209 สุวรรณภูมิ-เกาะไม้ชี้ จ.ตราด ตกที่บริเวณหลังวัดเขาดินในพื้นที่ ม.6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.67 เวลา 14.56 น. ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้สูญหายไปพร้อมกับซากเครื่องบินจำนวน 9 รายนั้นว่า

จุดเครื่องบินตก

ขณะนี้ทาง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งถึงผลการตรวจเปรียบเทียบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ จากการชันสูตรหาสาเหตุการตาย การตรวจสารพันธุกรรม (DNA) กับทางญาติของผู้สูญหายทั้ง 9 ราย จากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจแล้ว ตามหนังสือบันทึกข้อความ นต.รพ.ตร. ที่ 0036/00843 ลว. 29 สิงหาคม 2567 ผลปรากฏว่า ตรงกับผู้สูญหายทั้ง 9 รายแล้ว จึงสรุปได้ว่าผู้สูญหายจากเหตุการณ์เครื่องบินตกลำดังกล่าวนั้น ได้เสียชีวิตแล้วทั้งหมด 9 ราย โดยญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย ได้ดำเนินการแจ้งการตายและออกใบมรณบัตร ที่สำนักทะเบียน อ.บางปะกง และนำชิ้นส่วนศพไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

เตรียมเปิดจุดเครื่องบินตก

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ต่อไป ทาง สภ.บางปะกง จะดำเนินการไปตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยทางบริษัท ไทย ฟลายอิ้งเซอร์วิส จำกัด ผู้เป็นเจ้าของเครื่องบินเล็กที่ตก และคณะกรรมการสอบสวนกรณีเกี่ยวกับอุบัติเหตุของอากาศยาน (AAIC) จะลงพื้นที่ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ย.67 นี้ เพื่อเก็บวัตถุพยานเพิ่มเติม ในการนำไปใช้ประกอบการหาสาเหตุเครื่องบินตก จากนั้นจะนำชิ้นส่วนซากเครื่องบินทั้งหมด ออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นที่ดินของเอกชน โดยทางสายการบินจะได้ประสานกับทางเจ้าของที่ดินเพื่อเยียวยาด้านผลกระทบต่อไป ทั้งนี้สายการบินได้ขอความอนุเคราะห์ กำลังเจ้าหน้าที่ในการควบคุมพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุต่อไปอีกระยะก่อน

พื้นที่อำนวยการ

ผู้สื่อข่าวรานงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ที่บริเวณป่าแสมจุดเครื่องบินตกนั้น ยังคงมีอาสาสมัครฝ่ายปกครองประจำหมู่บ้าน (อปพร.) จำนวน 2 นาย และมีชาวบ้านอีก 1 คน มานั่งเฝ้าพื้นที่ไว้ เพื่อรอคอยคำสั่งจากทางหน่วยงานระดับสูงในจังหวัด โดยที่ยังไม่ทราบว่าในวันพรุ่งนี้ จะเริ่มมีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ เข้ามาค้นหาซากเครื่องบินเล็กเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อนำไปใช้ประกอบการวิเคราะห์หาสาเหตุการตกของเครื่องลำนี้ต่อไป

รอการค้นหา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน