X

สายดื่มลังเล เบียร์ดังแปะสลากผิด ทำงุนงงไม่กล้าซดหวั่นถูกปลอมแปลง

ฉะเชิงเทรา – สายดื่มลังเล เบียร์ดังแปะสลากผิดติดตรายี่ห้อกลับด้าน ต่างพากันงุนงงไม่กล้าซดลงคอหวั่นถูกปลอมแปลงหรือเป็นเครื่องดื่มที่ไม่ได้มาตรฐานในการผลิต ขณะแม่ค้าเผยจะเก็บไว้ดูก่อนชั่วขณะ รอวันพบตัวแทนจำหน่ายจะสอบถามหาความรับผิดชอบ และความแน่ชัดว่าเป็นของจริงที่ถูกส่งมาจากโรงงานหรือปลอม

ใช่ของแท้ หรือไม่

วันที่ 13 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.จอย (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี แม่ค้าขายของชำและเครื่องดื่มบริเวณใต้คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนศุขประยูรย่านฝั่งท่าข้าม ใกล้กับเชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาได้เปิดลังสินค้าประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นการส่งมาจำหน่ายจากเอเย่นต์ในพื้นที่ มาแบบยกลัง

ติดสลากมา แบบนี้

โดยเมือเปิดผนึกแกะออก เพื่อที่จะนำเครื่องดื่มดังกล่าวออกมาเรียงแช่ไว้ในตู้ กลับพบว่ามีเครื่องดื่มที่มีการติดตราสัญลักษณ์ หรือสลากยี่ห้อมาแบบผิดปกติจำนวน 1 ขวดจากทั้งหมด 12 ขวดภายในลังเดียวกัน จึงได้แยกออกมาเก็บไว้ดูก่อน ซึ่งลักษณะของการติดตราสลากของเครื่องดื่มขวดดังกล่าวนั้น เป็นการติดสลากกลับด้าน โดยได้นำฝั่งด้านที่มีตรายี่ห้อแปะติดไว้อยู่กับตัวขวด และนำฝั่งด้านที่เป็นกระดาษพื้นสีขาวหรือกระดาษเปล่า กลับออกมาโชว์ไว้ยังด้านนอก จนสามารถมองเห็นล็อต วันเดือนปีที่ผลิต ที่ถูกพิมพ์ประทับไว้ที่ด้านหลังของสลากได้อย่างชัดเจน

เห็นล็อตการผลิตชัดเจน

โดยที่ด้านหลังของสลากที่ถูกกลับออกมาไว้ยังด้านนอกนั้น ได้มีการพิมพ์ตัวอักษรภาษาอังกฤษและตัวเลขไว้ว่า “FILL0607242D และ 060725 11:55” อยู่บนแผ่นสลาก” ซึ่ง น.ส.จอย ระบุครั้งแรกนั้นไม่ได้คิดอะไร โดยจะแช่เย็นแล้วขายออกไป แต่เมื่อกลับมาคิดอีกครั้ง ได้เกิดความหวั่นเกรงว่าอาจจะเป็นเครื่องดื่มปลอม หรืออาจเป็นเครื่องดื่มที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐานออกมาหรือไม่ จึงได้นำออกมาเก็บไว้ก่อน

สายดื่มลังเล

เพื่อรอสอบถามกับทางเซลล์หรือตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ให้แน่ชัดก่อนว่า เครื่องดื่มที่มีรูปแบบองค์ประกอบของการบรรจุภัณฑ์ที่ผิดปกติไปนี้ จะเป็นของจริงที่ถูกส่งมาจากโรงงานหรือไม่ และจะมีการรับผิดชอบต่อผู้บริโภคอย่างไรจากทางบริษัทผู้ผลิต หากเครื่องดื่มขวดนี้เป็นของจริงที่ถูกส่งจากโรงงาน แต่ในส่วนตัวนั้นยังเชื่อว่าเป็นของจริง เนื่องจากถูกบรรจุมาในกล่องลังเดียวกันกับขวดอื่นๆ ที่ถูกแช่เย็นขายไปแล้ว และผู้ดื่มไม่ได้แสดงถึงความผิดปกติอะไรขณะที่ซื้อไปดื่ม น.ส.จอยระบุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน