X

ฟ้าเปิดรอรับ “น้องเทนนิส” แก้บนหลวงพ่อโสธร ด้วยไข่ไก่แสนฟอง

ฉะเชิงเทรา – ฟ้าเปิดรอรับ “น้องเทนนิส” นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส แก้บนหลวงพ่อโสธร ด้วยไข่ไก่แสนฟอง หลังฝนโปรยฉ่ำในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา มานานนับสัปดาห์ กลายเป็นวันที่ท้องฟ้าแจ่มใส่เปิดโล่งขึ้นมาในทันที ขณะหลายหน่วยงานและองค์กรเอกชนรวมทั้งประชาชนทั่วไปตั้งท่ารอรับคึกคัก

ฟ้าเปิด

วันที่ 26 ก.ย.67 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีหน่วยงานภาครัฐ และภาคประชาชนจากหลายองค์กร นำโดยนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมารอรับ เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ (เทนนิส) นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ได้มีกำหนดการเดินทางมาสักการะหลวงพ่อโสธรในวันนี้

ไข่แสนฟอง

ซึ่งตามกำหนดการนั้น เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค จะเดินทางมาถึงในเวลา 09.00 น. และเขาพบพระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรและเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา ภายในสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดในเวลา 09.05 น. จากนั้นในเวลา 09.15 น. นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมผู้บริหาร จ.ฉะเชิงเทรา มอบดอกไม้แสดงความยินดี ในความสำเร็จที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกกลับมายังประเทศไทย

น้องเทนนิส มาแก้บน

น้องเทนนิส มาแก้บนวัดโสธร

เวลา 09.30 น. บริษัทเอกชนผู้ผลิตไข่ไก่รายใหญ่ (CPF) ส่งมอบไข่ไก่จำนวน 1 แสนฟองให้แก่น้องเทนนิส เวลา 10.00 น. เริ่มพิธีสักการะ ถวายไข่ต้มและพวงมาลัยต่อองค์หลวงพ่อโสธรภายในห้องกระจกด้านข้างพระอุโบสถ หลังเสร็จสิ้นพิธี เวลา 10.30 น. เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค มอบไข่ต้มให้ผู้แทนสถานศึกษา เพื่อส่งมอบให้แก่นักเรียนในโรงเรียนรวม 20 แห่งในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และจะเดินทางกลับในเวลา 11.00 น.

ยกมือไหว้อย่างอ่อนน้อม

นักเรียนหลายคนมาคอยต้อนรับ

ขณะบรรยากาศการต้อนรับนั้น มีครูและนักเรียนพร้อมด้วยประชาชนทั่วไป ต่างให้ความสนใจมารอคอยต้อนรับและขอถ่ายภาพร่วมเป็นจำนวนมากหลายร้อยคน ทั้งถ่ายภาพหมู่ร่วมกันจากแต่ละองค์กรและส่วนตัวบุคคลเป็นเวลายาวนานกว่า 1 ชม. โดยที่น้องเทนนิส ยังคงยิ้มรับและยกมือไหว้อย่างอ่อนน้อม ต่อผู้มาร่วมแสดงความยินดี และใช้ความอดทนที่จะร่วมถ่ายภาพกับทุกๆ ทีมงานที่มาร่วมขอบันทึกภาพเป็นเวลาอันยาวนาน

ร่วมถ่ายภาพยาวนานนับ ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน