X

น้องเทนนิส เผยขอพรหลวงพ่อโสธร ก่อนทำการแข่งขันจนสำเร็จทุกครั้ง

ฉะเชิงเทรา – น้องเทนนิส เผยขอพรหลวงพ่อโสธรในทุกครั้ง ก่อนไปทำการแข่งขันจนสำเร็จมาโดยตลอด แต่ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก่อนอำลาวงการกีฬา เผยอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเข่าขาขวาขาดยังไม่จำเป็นต้องผ่าตัด เหตุรีไทร์ตนเองแล้วไม่ต้องยกขาเตะอีกต่อไป ระบุแพทย์แนะนำให้รอไว้ผ่าพร้อมกับการรักษาอาการข้อเข่าเสื่อมในวัย 60 ปี จากนี้ยินดีรับงานและจะเดินสายแก้บนในอีกหลายสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ขอไว้

วันที่ 26 ก.ย.67 เวลา 10.30 น. เรืออากาศโทหญิงพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ น้องเทนนิสนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก 2024 ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศษ ที่ได้เดินทางมาสักการะแก้บนต่อหลวงพ่อโสธร ภายในวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทราในวันนี้ ได้กล่าวถึงความศรัทธาที่มีต่อองค์หลวงพ่อโสธรว่า ตนเองนั้นเคารพนับถือหลวงพ่อโสธรเป็นที่หนึ่งอยู่ในใจอยู่แล้ว โดยจะมากราบไหว้ขอพรอยู่เป็นประจำก่อนที่จะไปทำการแข่งขัน

ขอพรหลวงพ่อโสธรทุกครั้ง

โดยในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันที่ถือว่าเป็นแมตช์ใหญ่ที่สุดในชีวิตจนประสบความสำเร็จ สามารถคว้าเหรียญทองกลับมายังประเทศไทยได้อีกครั้ง และยังอยากจะปิดบทบาทชีวิตนักกีฬาให้สมบูรณ์แบบที่สุด จึงได้บนไข่ต้มไว้กับหลวงพ่อโสธรจำนวน 1 แสนฟอง ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่สุดยอดและยิ่งใหญ่สำหรับตนเองมาก จึงอยากขอบคุณไปถึงยังผู้ที่ให้การสนับสนุน (CP และ CPF) รวมถึงนายชลธี ยังตรง ผู้ราชการ จ.ฉะเชิงเทรา อีกทั้งโรงเรียนต่างๆ และทุกหน่วยงานที่มาร่วมในวันนี้

น้องเทนนิส ผู้คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

โดยการบนบานด้วยการถวายไข่ต้มต่อองค์หลวงพ่อโสธรนั้น เคยบนไว้อย่างมากที่สุดเพียง 5 พันฟอง และก่อนเดินทางไปแข่งขันได้บนขอหลวงพ่อโสธรไว้ จำนวน 1 หมื่นฟอง แต่การแข่งขันกดดันมาก จึงอธิษฐานมาถึงยังองค์หลวงพ่อโสธร เพิ่มอีกว่า “หนูขอ 1 แสนฟองโดยขอให้หนูทำสำเร็จได้เหรียญทองโอลิมปิกกลับมาด้วยเถิด” แล้วก็เป็นจริงตามที่ได้ขอไว้ โดยเป็นการบนขอที่ไม่ได้บอกใครก่อนจึงเป็นการเซอร์ไพรส์สำหรับทุกคนมาก แล้วในวันนี้ก็ได้มาทำตามที่ได้พูดบนบานเอาไว้กับหลวงพ่อ

เตรียมแจกจ่ายให้ 20 โรงเรียน

ซึ่งครั้งแรกนั้น ค่อนข้างเครียดว่าจะนำไข่ต้มจำนวน 1 แสนฟองไปไว้ที่ไหน หรือจะนำไปแจกจ่ายให้ใครไปบ้าง จึงได้ให้ทางคุณพ่อ (นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ) ติดต่อไปยังโรงเรียนต่างๆ ผ่านทางสำนักเขตพื้นที่การศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 จำนวน 20 โรงเรียนในพื้นที่รอบๆ ตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา ให้มารับไปเป็นอาหารกลางวันของน้องๆ นักเรียนโดยรอบพื้นที่ และถือเป็นการได้ทำบุญไปด้วยกัน และดีใจมากๆที่ได้พบเจอกับน้องๆ นักเรียนที่มาร่วมกันทำบุญด้วยกัน

แกะไข่แก้บน

หลังจากนี้จะเดินสายไปแก้บนให้ครบทุกสถานที่ ตามที่ได้เคยทำการบนขอเอาไว้ด้วยเช่นกัน เช่น ที่วัดพระแก้ว ท้าวมหาพรหม และอีกหลายแห่ง จากนั้นก็จะทำงานต่างๆ ที่ได้รับไว้และจะพยายามทำอย่างเต็มที่ จนสุดความสามารถ เนื่องจากขณะนี้ได้รีไทร์แล้วจึงมีเวลาว่างในทุกวัน ผู้ที่ต้องการว่าจ้างงานสามารถติดต่อกลับมาได้ ส่วนอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าข้างขวาขาด ที่เกิดขึ้นก่อนการแข่งขันนั้น ได้ปรึกษากับทางแพทย์แล้วตั้งแต่ก่อนไปทำการแข่งขันโอลิมปิก และได้รับคำแนะนำว่ายังไม่ต้องผ่าตัด

มาแก้บนหลวงพ่อแล้ว

โดยระบุว่าเมื่ออายุถึง 60 ปีแล้วข้อเข่าเสื่อมจึงมาผ่าพร้อมกันในคราวเดียว จึงไม่ได้เลือกวิธีการผ่าตัดรักษาในขณะนี้ เนื่องจากไม่จำเป็นต่อการเล่นกีฬาแล้ว แต่หากต้องการเล่นกีฬาต่อนั้นคุณหมอจึงจะแนะนำให้ทำการผ่าตัด เพราะจะต้องรับการฝึกซ้อมที่หนักมากๆ ต่อไปอีก เอ็นที่ฉีกขาดอยู่นั้นอาจจะรับไม่ไหว สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันต่อไปนั้น หากไม่ได้ยกขาเตะแล้วก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการผ่าตัด เรืออากาศโทหญิงพาณิภัค กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน