X

แก้ไม่ตก ปัญหาคาใจของชาวเมืองแปดริ้ว หลังฝนถล่มเพียงชั่วขณะทำน้ำท่วมเมือง

ฉะเชิงเทรา – แก้ไม่ตก เมืองชิดลำน้ำบางปะกงสายใหญ่ จนถูกกำหนดให้เป็นเส้นทางระบายน้ำทิ้งทะเลจากทางภาคเหนือและลุ่มน้ำเจ้าพระยาในลุ่มน้ำภาคกลาง แต่ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราช่องทางการระบายน้ำทิ้งกลับตีบตัน ทำชาวบ้านโวยหลังฝนตกซู่เพียงชั่วขณะ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง แต่ทำให้เกิดมีภาวะน้ำท่วมขังรอการระบายสูงเสมอขอบฟุตบาทไปทั่วทั้งเมือง กลายเป็นปัญหาคาใจของชาวแปดริ้วมายาวเกือบ 20 ปี

ชาวบ้านเดือดร้อน

วันที่ 8 ต.ค.67 เวลา 19.55 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งพร้อมคลิปภาพถ่ายวิดีโอ จากผู้ที่กำลังใช้เส้นทางสัญจรผ่านพื้นที่บริเวณถนนเทพคุณากร ถนนศรีโสธรตัดใหม่ และถนนหน้าเมือง ภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราว่า ได้เกิดน้ำท่วมขังสูงในพื้นที่บนถนนหลายสายเกือบทั่วทั้งตัวเมือง จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. จนเกือบถึงเวลา 19.00 น. ได้เกิดฝนตกลงในพื้นที่ซู่ใหญ่ เพียงช่วงระยะเวลาประมาณ 20 กว่านาทีเท่านั้น

ท่วมทุกครั้งที่ตกห่าใหญ่

แต่ได้ทำให้เกิดน้ำนองท่วมขังไปทั่วบริเวณ โดยเฉพาะตามท้องถนนในตัวเมืองฉะเชิงเทราหลายสาย ที่มีน้ำท่วมขังสูงเหนือจากขอบฟุตบาท จนทำให้ชาวบ้านใช้เส้นทางสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก หรือบางรายที่ใช้ยานพาหนะซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า (รถยนต์ EV) ไม่สามารถขับผ่านเส้นทางไปได้ โดยต่างบ่นว่าเป็นปัญหาที่เรื้อรังมาอย่างยาวนานถึงเกือบ 20 ปีแล้ว หลังจากทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้มีโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสีย และมีการขุดวางท่ออุโมงค์ขนาดใหญ่ไว้ใต้ท้องถนน ภายในพื้นที่ด้วยงบประมาณในขณะนั้นประมาณ 800 ล้านบาท

ลุยน้ำไม่ไหว

ได้ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ลักษณะนี้มาโดยตลอด หากมีฝนตกลงมาซู่ใหญ่เพียงชั่วขณะ มักจะทำให้มีน้ำนองท่วมขังไปทั่วบนถนนหลายสายในทันที จนชาวบ้านต่างเอื้อมระอากันไปอย่างถ้วนหน้า ที่ทางผู้รับผิดชอบยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาในลักษณะนี้ให้หมดสิ้นลงไปได้ ทั้งที่เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ชิดกับริมแม่น้ำบางปะกง ลำน้ำสายใหญ่ที่ถูกใช้รองรับการระบายจากการผันน้ำมาทิ้งทะเลจากทางภาคเหนือ และภาคกลาง รวมถึงจากกรุงเทพมหานคร แต่พื้นที่ในตัวเมืองกลับเป็นเขตน้ำท่วมขัง เกือบทุกครั้งที่มีฝนตกห่าใหญ่ลงมา

จุดปล่อยน้ำทิ้งทะเล

รองรับการระบายน้ำจากภาคเหนือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน