X

สายบุญแน่นวัดโสธร ส่งท้ายวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน

ฉะเชิงเทรา – สายบุญ มากันแน่นวัดโสธร ส่งท้ายวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วัน ท่ามกลางบรรยากาศร้อนชื้นอบอ้าวทำเหงื่อซืมโดยเฉพาะภายในพระอุโบสถหลังใหม่ ที่กำลังมีการบูรณะก่อสร้างซ่อมแซมหลังคา ขณะถนนหลายสายทั่วทั้งเมืองฉะเชิงเทรา เนื่องแน่นเต็มไปด้วยการสัญจรติดขัดเป็นระยะตลอดทั้งวัน

หลวงพ่อโสธรองค์จริง

รุมล้อมหลวงพ่อ

วันที่ 14 ต.ค.67 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญ ของนักแสวงบุญที่เดินทางมานมัสการกราบไหว้ขอพรจากองค์หลวงโสธรในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง 3 วันว่า ที่บริเวณวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีประชาชนเดินทางมาทำบุญอย่างเนืองแน่น ภายในบริเวณวัด โดยที่พระมหาวิหารสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อโสธรองค์จำลองนั้น ได้มีประชาชนเข้าไปกราบไหว้ขอพร และปิดทององค์หลวงพ่อลักษณะเบียดเสียดกันอย่างไม่ขาดสาย

คนมากล้น

เบียดกันเข้าปิดทอง

โดยที่ทางวัดได้มีการจัดสถานที่สำหรับวางไข่แก้บนใหม่ โดยได้ให้นำไปไว้บนชั้นวางที่บริเวณอาคารด้านข้างของห้องกระจกกลางพระวิหาร ซึ่งอยู่รายรอบห้องโถงทางด้านทิศเหนือ (หลังจุดจำหน่ายดอกไม้ชุดบูชาและวางฝากรองเท้าเดิม) ภายในบริเวณพระวิหาร เพื่อเปิดพื้นที่รองรับประชาชนผู้มาทำบุญได้เพิ่มมากขึ้น แต่ได้อนุญาตให้นำดอกไม้ไปบูชายังที่หน้าแท่นบูชาภายในห้องกระจกเดิมได้ พร้อมกับยังสามารถปิดทององค์พระ หลวงพ่อโสธรองค์จำลองพร้อมพระหมู่บริวารภายในวิหารชั้นในได้ตามปกติ

ปิดทององค์จำลองได้ตามปกติ

หยุดยาวสายบุญล้นวัดหลวงพ่อ

ขณะที่ภายในพระอุโบสถหลังใหญ่ ซึ่งยังอยู่ในช่วงของการก่อสร้างบูรณะซ่อมแซมหลังคากระเบื้องนั้น ได้เปิดให้ประชาชนเดินเข้าไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงพ่อโสธรองค์จริงได้ ทางช่องทางเดินผ่านประตูทางด้านหลังฝั่งริมแม่น้ำบางปะกงเพียงช่องทางเดียว ขณะที่ด้านบนมีการทำนั่งร้านค้ำจุนไว้และมุงสังกะสีแผ่นเมทัลชีท เพื่อกันน้ำฝนและแผ่นวัสดุก่อสร้างที่อาจจะตกลงมาใส่ผู้คน แต่ภายในพระอุโบสถมีอากาศค่อนข้างชื้นและร้อนอบอ้าวมาก คล้ายกับอยู่ภายในถ้ำ

สายบุญมามาก

สายบุญมาแรง

ส่วนบรรยากาศโดยรอบวัดนั้น มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่นบนถนนเทพคุณากรเส้นทางผ่านหน้าวัด รวมถึงเส้นทางการท่องเที่ยวไปยังจุดหมายอื่นๆ ภายในตัว จ.ฉะเชิงเทรา รวมถึงร้านอาหาร เช่น ถนนมรุพงษ์ ถนนพานิช ถนนมหาจักรพรรดิ ตลอดจนเส้นทางการเดินทางสายอื่นๆ ล้วนแต่มีการสัญจรที่คับคั่งไปทั่วทั้งเมือง

บริเวณหน้าวัดโสธร

ถนนหลายสายคับคั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of สนทะนาพร อินจันทร์

สนทะนาพร อินจันทร์

ลุยงานช่วยเหลือคนเดือดร้อนมาทั้งชีวิต อย่างไม่คิดเรียกสิ่งตอบแทน