X

ทหารยื่นมือช่วยนักศึกษาสาวแล้ว เตรียมใช้เสาไฟฟ้าเก่าพาดเป็นสะพานข้ามคลอง ซาบซึ้งผู้ใหญ่ใจดี

เพชรบูรณ์-ทหารยื่นมือช่วยนักศึกษา ปวช.สาวแล้ว หลังโพสต์คลิปวอนสร้างสะพานข้ามคลอง เตรียมใช้เสาไฟฟ้าเก่าพาดเป็นสะพาน ซาบซึ้งผู้ใหญ่ใจดีเชื่อความทุกข์ชาวบ้านและเด็ก นร.ได้รับการปัดเป่า

ความคืบหน้ากรณีสาวนักศึกษา ปวช.วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์ โพสต์คลิปวีดีโอวอนขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่ใจดี ให้ช่วยสร้างสะพานข้ามคลองวังชมภู บริเวณหมู่ 12 ต.วังชมภู อ.เมืองเพชรบูรณ์ หลังจากเด็กนักเรียนในหมู่บ้านต่างได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากหลังฝนตกบนเขารังทุกครั้งจะมีน้ำป่าไหลลงสู่คลองจนระดับน้ำสูง ทำให้ไม่สามารถเดินฝ่ากระแสน้ำข้ามคลองไปโรงเรียนหรือกลับเข้าหมู่บ้านได้ ล่าสุดวันนี้(31 พ.ค.)เวลา 09.00 น. ทหาร ชป.ม.3 พัน 26 และทหาร ช.พัน 8 กองพลทหารม้าที่ 1 และกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่เพื่อสำรวจสภาพพื้นที่บริเวณคลองดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ พช.20 ต.วังชมภู อ.เมือง มีบ้านเรือนอาศัยอยู่จำนวน 8 หลังคาเรือน ทั้งนี้มีผู้นำท้องถิ่นรวมทั้งน.ส.ลิตา ขวัญงาม นักศึกษาปวช.ปี 3 วิทยาลัยสารพัดช่างเพชรบูรณ์ ที่ร้องขอความช่วยเหลือนำสำรวจ

จากการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบว่า คลองดังกล่าวเป็นคลองน้ำธรรมชาติไหลผ่านเส้นทางสัญจรเข้าออกของชาวบ้าน โดยผ่านหน่วยป้องกันรักษาป่าฯออกสู่ถนนเส้นหลัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเดือดร้อนในช่วงฝนตกมีน้ำป่าไหลหลากจากบนเขาและไหลผ่านคลอง  ซึ่งใช้ระยะเวลาไม่เกินชั่วโมงหรือมากกว่านั้นโดยขึ้นอยู่กับปริมาณฝนตก จากนั้นระดับน้ำใรคลองจะค่อยๆยุบลง ส่วนแนวทางการแก้ไขเบื้องต้นทางเจาหน้าที่ทหารเตรียมขอรับการสนับสนุนเสาไฟฟ้าเก่านำมาวางพาด จากนั้นใช้ไม้ไผ่เป็นลำผ่าซีกสานขัดแตะกว้างประมาณ 2-3  เมตรวางพาด เพื่อให้คนเดินและรถจักรยานยนต์ใช้สัญจรผ่านไปมาได้ อย่างไรก็ตามหากได้รับการสนัยสนุนเสาไฟฟ้า ทาง อบต.จะนำรถมาวางเสาไฟฟ้าให้โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จใน 2 วัน

ด้านน.ส.ลิตาได้แสดงความขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้ใหญ่ใจดีที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ โดย น.ส.ลิติกล่าวย้ำว่า “ซาบซึ้งมากที่สุดค่ะเพราะที่ผ่านมาหากมีฝนตกบนเขา น้ำป่าในคลองก็จะมีระดับสูงและไหลเชี่ยว จนพวกเราต้องรอคอยให้ระดับน้ำยุบลดลงก่อน จึงค่อยเดินข้ามคลองไปบางครั้งต้องรอ 2-3 ชั่วโมงให้น้ำลด กว่าจะได้ไปโรงเรียนหรือกลับถึงหมู่บ้านก็สายโด่งหรือมืดค่ำ พวกเราต่างพากันดีใจหลังได้รับแจ้งว่าจะมีทหารเข้ามาสำรวจและมีความหวังว่า ความทุกข์ร้อนของชาวบ้านรวมทั้งเด็กๆนักเรียนในหมู่บ้านจะได้รับการปัดเป่า”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน