X

เตรียมใจขึ้นภูทับเบิกช่วงปีใหม่รถติดหนัก

เพชรบูรณ์-นอภ.หล่มเก่าให้นทท.ทำใจขึ้นภูทับเบิกช่วงปีใหม่ไม่รอดรถติดหนัก ให้วางแผนเดินทางล่วงหน้าและเพิ่มความระวังมากเป็นพิเศษหากจะขับรถขึ้นลง

ว่าที่ร.ท.อานนท์ เชื้อเล็ก นายอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่จะถึงนี้ คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นภูทับเบิกไม่ต่ำกว่าวันละ 15,000 คน ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหารถติดเหมือนเช่นเคย ฉะนั้นจึงขอให้นักท่องเที่ยวทำใจรับให้ได้ ส่วนการแก้ไขนั้นทางอำเภอฯเตรียมระดมและบูรณาการเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เพื่อช่วยจัดการจราจรเพื่อให้รถสามารถไหลลื่นไปให้ได้ และในจุดที่รถติดจะมีการจัดวางเจ้าหน้าที่ตำรวจและจิตอาสาช่วยดูแล จึงขอให้นักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือและทำตามกฎจราจรและคำชี้แนะของเจ้าหน้าที่

ว่าที่ร.ท.อานนท์กล่าวอีกว่า จากสภาพภูมิประเทศและถนนทางขึ้นลงภูทับเบิก ซึ่งนอกจากนี้จะเขาสูงชันและมีทางโค้งคดเคี้ยวเป็นจำนวนมากแล้ว สภาพถนนตั้งแต่ปากทางจนถึงหมู่บ้านทับเบิกมีความคับแคบอีกด้วย จากข้อจำกัดดังกล่าวเมื่อมีรถนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปเป็นจำนวนมากย่อมทำเกิดสภาพการจราจรคับคั่ง และสาเหตุที่ทำให้เกิดรถติดหนักปัจจัยส่วนหนึ่งมาจากนักท่องเที่ยวต่างเร่งรีบจะขับรถออกไปให้ได้ โดยขับแซงซ้ายขวาและยังปาดลงไหล่ถนนโดยขาดวินัยในการขับขี่ จนทำให้รถไปกระจุกตัวกระทั่งรถไม่สามารถขยับได้จึงเกิดการติดหนึบขึ้น

นายอำเภอหล่มเก่ากล่าวว่า ทางแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ยังเตรียมแผนใช้โดรนขึ้นบินเพื่อดูและรายงานสภาพการจราจรบนภูทับเบิกให้ทราบ ขณะเดียวกันมีการประสานไปหน่วยงานที่มีป้ายบิลบอร์ดจอแอลอีดีตามเส้นทางที่นักท่องเที่ยว ให้ขึ้นข้อความถึงสภาพการจราจรเพื่อให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยง นอกจากนี้ยังขอให้นักท่องเที่ยววางแผนเดินทางมาให้ดี โดยในช่วงที่รถติดหนักขอให้หลีกเลี่ยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นก่อน และให้ระมัดระวังมากเป็นพิเศษหากจะขับรถขึ้นภูทับเบิก เพราะเส้นทางนอกจากจะคดเคี้ยวแล้วยังมีทางโค้งตัวเอสขึ้นลงที่เป็นอันตรายทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเป็นประจำ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน