X

โล่งอก! ผลตรวจ 3 คลัสเตอร์เสี่ยง ติดเชื้อรายเดียว เพชรบูรณ์ติดเชื้อเพิ่ม 2 ยอดสะสม 65 ราย

เพชรบูรณ์-ทีมสสอ.เมืองฯโล่งอก หลังผลตรวจ 3 คลัสเตอร์เสี่ยง มีติดเชื้อแค่รายเดียว เพชรบูรณ์ติดเชื้อเพิ่ม 2 ยอดสะสม 65 ราย 

วันที่ 29 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ แจ้ง timeline ผู้ป่วยยืนยันระลอกใหม่ประจำวันที่ 29 เม.ย.64 เพิ่มอีก 2 ราย ได้แก่ เคส 64,65 โดยเคสที่ 64 ผู้ติดเชื้อ เพศหญิง อายุ 46 ปี อาชีพค้าขาย ที่อยู่ ม.2 ต.นาซำ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยสาเหตุการติดเขื้อคาดว่าติดเชื้อมาจากลูกสาวที่มาจาก จ.เชียงใหม่(ผลตรวจยืนยันลูกสาวยังไม่ออก) พักอาศัยกับครอบครัวระหว่างวันที่ 10-14 เม.ย.64 ปัจจุบันผู้ติดเชื้อรายนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า

ส่วนเคสที่ 65 Cluster 464 ผู้ติดเชื้อ เพศหญิง อายุ 40 ปี อาชีพเกษตรกรรม ที่อยู่ ม.5 ต.ป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ปัจจุบันรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยสาเหตุติดเชื้อจากไปช่วยงานแต่งงานหลานชายหรือหลานสาวที่เป็นเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ผู้ป่วยรายที่ 56,57 โดยผู้ติดเชื้อสัมผัสใกล้ชิดและมีกิจกรรมร่วมกับผู้ป่วยดังกล่าว ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.64 ทั้งนี้สำหรับยอดผู้ป่วยสะสมของ จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1-29 เม.ย.64 มีจำนวนรวม 65 ราย ในขณะที่ข้อมูลเมื่อวันที่ 28 เม.ย.มีผู้ป่วยยืนยันออกจากโรงพยาบาลและกลับบ้านแล้วจำนวน 16 ราย

ข่าวแจ้งว่า ทางทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ(สสอ.)เมืองเพชรบูรณ์และรพ.เพชรบูรณ์ต่างพากันโล่งใจ หลังจากผลตรวจในกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อผู้ป้วยใน 3 คลัสเตอร์ได้แก่ คลัสเตอร์ผู้ป่วยที่ ต.นายม , คลัสเตอร์งานแต่งงานที่ต.ป่าเลาและคลัสเตอร์ผู้ติดเชื้อที่ร้านน้องนก ซึ่งมีผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยยืนยันราว 90 ราย โดยผลการตรวจเชื้อพบมีเพียง 1 รายได้แก่รายที่ 65 ที่ตรวจพบเชื้อ อย่างไรก็ตามผู้เสี่ยงสัมผัสดังกล่าวยังอยู่ระหว่างกักตัวเองต่อไปให้ครบ 14 วัน

ส่วนในเคสที่ 64 ซึ่งเป็นผู้ป่วยเป็นเพศหญิงและเป็นเจ้าของร้านอาหารที่ ต.นาซำ อ.หล่มเก่านั้น ทางเจ้าหน้าที่สสอ.เพ่งเล็งว่าเป็นผู้ป่วยอีกคลัสเตอร์ ซึ่งตามไทม์ไลน์มีผู้เกี่ยวข้องเสี่ยงเป็นผู้สัมผัสกับผู้ป่วยมีจำนวนหลายสิบราย จึงมีการควานหาผู้เสี่ยงสัมผัสเหล่านี้ เพื่อเร่งทำการตรวจหาเชื้อและให้กักตัวเอง ทั้งนี้เพื่อควบคุมป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย

นอกจากนี้ที่ทางสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ(สสอ).หล่มสัก ได้มีประกาศตามหาผู้โดยสารรถเพชรประเสริฐทัวร์ เมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 เที่ยว ออกจากหมอชิตเวลา 08.15 น.ถึงหล่มสัก เวลา 16.00 น. ที่นั่ง 1D และ 1A โดยขอความร่วมมือติดต่อเจ้าหน้าที่ทางเบอร์ 064-5962279 เนื่องจากจากตามไทม์ไลน์เสี่ยงสัมผัสผู้ป่วยยืนยันเคสที่ 59 อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน