X

ป้ายนิรนามโผล่ริมถนนบนเขาค้อ นอภ.เขาค้อเร่งตรวจเช็คหาเจ้าของ

เพชรบูรณ์-ป้ายนิรนามโผล่ริมถนนบนเขาค้อ นอภ.เขาค้อเร่งตรวจเช็คหาเจ้าของ เพื่อให้ปลดป้ายลง

วันที่ 28 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณริมถนนสามแยกตลาดพัฒนา หมู่ที่ 13 ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ และบริเวณริมถนนสี่แยกรื่นฤดี หมู่ที่ 1 ต.สะเดาะพง อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ปรากฏว่ามีการนำปัายไวนิลขนาดใหญ่มาติดตั้ง โดยไม่ทราบว่าผู้ใดหรือคนกลุ่มไหนนำป้ายดังกล่าวมาติดตั้งรวม 2 แห่ง โดยข้อความบนป้ายระบุว่า “คนบุกรุกป่า หรือ ป่าบุกรุกคน” รัฐจัดสรรที่ดินให้คนเขาค้อทั้ง 4 ตำบล ตั้งแต่ปี 2520 ต่อมาเมื่อปี 2529 กลับประกาศเป็นพื้นที่ป่าสงวนฯ ทับชุมชนและหน่วยงานราชการถึง 83 แห่ง เหตุใด”ผู้มาก่อน ถึงกลายเป็นผู้บุกรุก” ขอเชิญนักข่าวทุกสำนักมาร่วมกันฟังและพิสูจน์ความจริง”เราพร้อม” ตอบทุกคำถามกว่า 30 ปี ในการพยายามแก้ไขปัญหาที่ดิน พวกเราขอสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย แก้ปัญหาให้เป็นไปตามนโยบายภาครัฐ เพื่อความสงบสุขของชาวเขาค้อ”

อย่างไรก็ตามนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าป้ายดังกล่าวเป็นของคนกลุ่มใด และไม่แน่ใจว่าเป็นของคนเขาค้อหรือไม่ กำลังสอบถามไปยังเขตทางหลวง โดยเฉพาะโครงติดตั้งป้ายเป็นของใคร เนื่องจากอยู่บริเวณริมถนน ซึ่งอาจจะมีผู้ไปขึ้นป้ายเองโดยเจ้าหน้าที่ไม่พบเห็น จึงอาจต้องขอให้เอาป้ายลง

“ที่มาที่ไปของป้าย 2 แห่งไม่รู้ว่าใครติดตั้ง อยู่ระหว่างตรวจเช็คและสอบถามทางหมวดทางหลวงในพื้นที่ หาดทราบใครเป็นเจ้าของโครงป้ายก็คงต้องขอให้เอาลง”นายภาคภูมิกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายประสม ปนะคุณสุขใจ เจ้าของรีสอร์ทชื่อดังตำบลแคมป์สน อ.เขาค้อ ได้ขึ้นป้ายยักษ์ต่อต้านการแปลงป่าสงวนเป็นที่ราชพัสดุที่บริเวณหน้ารีสอร์ท จึงทำให้มีหลายฝ่ายคาดการณ์โดยตั้งข้อสังเกตุว่า การขึ้นป้ายนิรนามดังกล่าวเพื่อตอบโต้อีกฝ่ายหรือไม่?…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน