X

ประจาน! ชาวโซเซียลโพสต์สิ่งปลูกสร้าง โผล่กลางภูทับเบิก-เย้ยกฎหมาย ผู้ว่าฯ เต้นสั่งตรวจสอบทันที

เพชรบูรณ์-ประจาน! ชาวโซเซียลโพสต์สิ่งปลูกสร้างโผล่กลางภูทับเบิก-เย้ยกฎหมาย ผู้ว่าฯ เต้นสั่งตรวจสอบทันที

วันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหารีสอร์ทและสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้กลับมาเป็นประเด็นร้อนแรงบนสื่อโซเชียลมีเดียอีกครั้ง หลังจากมีชาวโซเซียลผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไปพบเห็นรีสอร์ทกำลังปลูกสร้างอาคารที่พักบริเวณโซนยอดภูทับเบิก ซึ่งเป็นทัศนียภาพที่ขัดต่อธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม จนขัดแย้งทางสายตา ทำให้เกิดความหงุดหงิดคัรหัวใจถึงกับโพสต์ภาพและข้อความ โดยถ้อยคำประจานให้เห็นความไม่ชัดเจนและไม่ความจริงจัง ในการบริหารจัดการพื้นที่ซึ่งปล่อยปละละเลย จนทำให้พื้นที่สวยงามในมุมเล็กๆที่ยังหลงเหลืออยู่ กลับแทบจะไม่เหลืออีก พร้อมตั้งคำถามทิ้งท้ายว่า “รู้สึกเสียใจเหมือนกันแหละ มันใช่ภูทับเบิกที่เคยเห็นหรา”

สำหรับภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ประจานเป็นภาพสิ่งปลูกสร้างจำนวนราว 4 หลัง โดยลักษณะเป็นบ้านพักรีสอร์ทกำลังมีคนงานกำลังเร่งทำการก่อสร้างอยู่ อย่างไรก็ตามหลังจากข้อความพร้อมภาพสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวได้ถูกถูกเผยแพร่บนสื่อโซเชียลมีเดีย ปรากฎว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างอื้ออึง โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว ทั้งยังตำหนิเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องปล่อยปละละเลย จนทำให้มีการท้าทายกฎหมายค่อนข้างชัดเจน พร้อมเหน็บแหนมด้วยข้อความต่างๆ อาทิ ปล่อยให้สร้างเสร็จก่อนค่อยทุบทิ้ง ไหนบอกไม่ให้สร้างเพิ่ม ต่อไปนี้จะดูทะเลหมอกต้องเสียเงินให้รีสอร์ท เหลืออะไรให้เที่ยวมีแต่ภูเขาหัวโล้น ฯลฯ

อย่างไรก็ตามหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์และแพร่กันกระจายบนสื่อโซเชียลมีเดีย ล่าสุดนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้นายอำเภอหล่มเก่า เร่งตรวจสอบว่าปล่อยให้มีการก่อสร้างได้อย่างไร

ทั้งนี้สำหรับโพสต์ข้อความผู้ใช้เพสบุ๊กนี้รายนี้ระบุว่า “นี้คือภูทับเบิกที่เคยเห็นใช่ไหม มันไม่มีที่เหลือแล้วแม้นแต่พื้นที่เล็กๆที่ยังพอให้ได้ชมความสวยงามของภูทับเบิกอยู่บ้าง พื้นที่เล็กๆที่พอเป็นหน้าเป็นตาให้จังหวัด เห็นแล้วยิ่งตอกย้ำความไม่ชัดเจนความไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการจัดการ วันนี้พื้นที่สวยๆมุมเล็กๆที่ยังพอเหลืออยู่ มันกลับแทบจะไม่เหลือแล้ว รีสอร์ทเกิดขึ้นเยอะกว่าเดิมมากๆ บางที่ใจนี้อยากจะลืมว่ามีภูทับเบิกอยู่เลย..แต่ทำไมความสวยงามใช่นี้มันจะคงอยู่ตลอดไปไม่ได้เลย รู้สึกเสียใจ เหมือนกันแหละ มันใช่ภูทับเบิกที่เคยเห็นหรา”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน