X

เพชรบูรณ์-เศร้า! 2 พ่อลูกดับคาที่ รถปิ๊กอัพเสยท้ายรถบรรทุกอ้อย

เพชรบูรณ์-เศร้า! 2 พ่อลูกดับคาที่ รถปิ๊กอัพเสยท้ายรถบรรทุกอ้อย

วันที่ 24 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของคืนวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเศร้าสลด รถปิ๊กอัพชนเสยท้ายรถสิบล้อบรรทุกอ้อย ถนนวิเชียรบุรี-เพชรบูรณ์(สายเก่า) บริเวณเขตพื้นที่รอยต่อต.กันจุ-ต.โคกปรง หมู่ที่ 10 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ หลังได้รับแจ้งอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถานจุดลำตะคร้อ รีบแจ้งพนักงานสืบสวน สภ.บึงสามพัน พร้อมรีบรุดไปในสถานที่เกิดเหตุ พบรถปิ๊กอัพหมายเลขทะเบียน กต 3134 เพชรบูรณีสีเหลือง สภาพรถยังจอดเสียบคาอัดบริเวณท้ายรถบรรทุกอ้อย ขณะเดียวกันพบคนขับรถปิ๊กอัพเป็นชายอายุราว 29 ปี และเด็กชายอายุราว 10 ขวบ โดยทั้งสองเป็นพ่อลูกกันเสียชีวิตคาที่ โดยสภาพศพติดคาอยู่ภายในเก๋งรถปิ๊กอัพ

แต่เนื่องจากเพลาล้อหลังรถบรรทุกอ้อย ถูกรถปิ๊กอัพชนปะทะอย่างแรง จนทำให้ตัวถังรถบรรทุกอ้อยถึงกับทรุดลงมากดทับลงมาบริเวนหน้ารถปิ๊กอัพ จนกลายเป็นอุปสรรคต่อการกู้ศพของพ่อลูกทั้งสอง กระทั่งอาสาสมัครกู้ภัยฯ ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างพยายามดีดค้ำพยุงตัวถังรถบรรทุกที่บรรทุกอ้อยมาเต็มคัน จากนั้นระดมใช้อุปกรณ์เครื่องมือช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองออกจากเก๋งรถปิ๊กอัพเป็นผลสำเร็จ โดยใช้ระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบุติเหตุในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน

ด้านนายเฉลิมพงษ์ นาคสัมฤทธิ์ หัวหน้าชุดอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถานจุดลำตะคล้อ กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโรงงานเปิดหีบอ้อยทำให้มีรถบรรทุกอ้อยวิ่งบนเส้นทางถนนสายต่างๆค่อนข้างมาก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างถี่ ส่วนผู้ขับขี่ใช้รถใช้ถนนต้องเพิ่มระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่คุ้นเคยดับเส้นทาง ส่วนรถบรรทุกอ้อยต้องมีไฟส่องสว่างท้ายให้เพียงพอ ทั้งนี้มีข้อสังเกตุอ้อยที่บรรทุกทักจะเคลื่อนมาบดบังไฟส่องสว่างท้ายรถ ฉะนั้นเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุฝากคนขับรถบรรทุกช่วยางเกตุและพึงระมัดระวังด้วย

ขอขอบคุณ : กู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถานจุดลำตะคล้อ เอื้อเฟื้อภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน