X

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมที่หล่มสัก กำชับวางมาตรการช่วยราษฎรเต็มที่ ส่วนแบ็คโฮจมน้ำเหลือแขนโผล่ปริ่มน้ำ

เพชรบูรณ์-ผู้ว่าฯลงพื้นที่สำรวจน้ำท่วมที่หล่มสัก กำชับวางมาตรการช่วยราษฎรเต็มที่ ส่วนแบ็คโฮจมน้ำเหลือแขน เจ้าของทำใจรอน้ำลดค่อยกู้ขึ้นจากน้ำ

เวลา 15.00 น.นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมนายชาคินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก ลงสำรวจพื้นที่ถูกน้ำท่วม ทั้งบริเวณพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ เทศบาลเมืองหล่มสัก จุดที่รถแบ็คโฮจมน้ำ และบริเวณถนนศรีสะอาด หมู่ 11 เขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว โดยมีนายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีเมืองหล่มสัก และนายสุบิน นายกเทศมนตรีฯนำสำรวจ โดยพบว่าน้ำจากแม่น้ำป่าสักเอ่อเข้าท่วมถนนและชุมชนบริเวณดังกล่าว เนื่องจากตั้งอยู่ริมแม่น้ำป่าสัก โดยนายกฤษณ์ได้กำชับให้ทางเทศบาลฯจัดเตรียมมาตรการป้องกันน้ำท่วมและให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยอย่างเต็มที่นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการฯกล่าวว่า เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องในเขตพื้นที่ต้นน้ำป่าสัก จึงทำให้มีมวลน้ำไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก และเกิดการเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้พในเขต อ.หล่มสัก ซึ่งมวลน้ำก้อนนี้เป็นรอบแรกในปีนี้ที่สร้างผลกระทบให้ชุมชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำ อย่างไรคาดว่าระดับน้ำจะพีคสูงสุดในคืนนี้หลังจากนั้นก็จะลดลง ซึ่งกำชับให้หน่วยงานและท้องถิ่นที่มวลน้ำจะไหลผ่านให้จับตาเฝ้าระวั รวมทั้งให้ความช่วยเหลืออื่นทีหากได้รับแจ้งหรือได้รับการร้องขอ

นายกฤษณ์ยังกล่าวถึงกรณีที่โพสต์แจ้งเตือนให้ระวังดินโคลนถล่มด้วยว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ในขณะที่ทางกรมอุตุฯรายงานปริมาณน้ำฝนในบางแห่งสูงถึง 100 มล.ซึ่งเกรงดินอุ้มน้ำไว้มากจนอาจทำให้เกิดดินโคลนถล่มขึ้นได้ จึงได้แจ้งเตือนพื้นที่ทั้งบนเขาและพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระมัดและติดตามสถานการณ์โดยตลอด

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรถแบ็คโฮที่จมแม่น้ำแสสัก บริเวณข้างพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ เขตเทศบาลเมืองหล่มสักนั้น สภาพล่าสุดจมน้ำมิดทั้งคัน โดยเห็นแค่เพิ่มแขนรถแบ็คโฮที่เหบือโผล่ผิวน้ำเพียงแค่ปริ่มๆเ ท่านั้น ในขณะที่นายสังคม บุญสิงห์ อายุ 68 ปี เจ้าของรถแบ็คโฮที่จมน้ำกล่าวชี้แจงสาเหตุที่รถแบ็คโฮจมแม่น้ำป่าสักโดยระบุว่า ในคืนวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมามีฝนตกบริเวณพื้นที่ต้นน้ำ และไม่คิดว่าน้ำในแม่น้ำป่าสักจะมาเร็ว ซึ่งขณะเกิดเหตุรถแบ็คโฮจอดอยู่ก้นแม่น้ำป่าสักใกล้ริมตลิ่ง บริเวณข้างพิพิธภัณฑ์หล่มศักดิ์ โดยระดับน้ำเพิ่มสูงจนถึงแบตเตอรี่ทำให้ระบบไฟฟ้าไม่ทำงาน พยายามใช้รถเครนชักลากขึ้นแต่ไม่สำเร็จ จำเป็นต้องปล่อยตามเลย แต่ทั้งนี้ก็พยายามถอดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ออกให้หมด ขณะนี้ทำอะไรไม่ได้ต้องหลังน้ำลดก่อนจึงค่อยดำเนินการกู้รถแบ็คโฮขึ้นมา ส่วนระดับน้ำขณะนี้สูงแทบเพียบตลิ่งแล้ว และสูงจนมิดแขนแบ็คโฮแล้ว

“หากไม่มีมวลน้ำจากพื้นที่ตอนบนไหลเข้ามาเติมแม่น้ำป่าสักเพิ่มอีก ก็คาดว่าหลังช่วงบ่ายวันนี้ระดับน้ำมีแนวโน้มจะลดลง และขณะนี้ฝนก็หยุดตกแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นสัญญาณที่ดี”นายสังคมกล่าว…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน