X

เพชรบูรณ์-หล่มสักประชุมหาแนวทางสกัดน้ำท่วม ช่วยผู้ประสบภัยขณะเกิดเหตุ

เพชรบูรณ์-หล่มสักประชุมหาแนวทางสกัดน้ำท่วม ช่วยผู้ประสบภัยขณะเกิดเหตุ

วันที่ 27 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งการให้อำเภอหล่มสัก ประชุมหารือเพื่อหาแนวทางดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาจากการเกิดเหตุอุทกภัย การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยขณะเกิดภัย และหลังจากภัยได้สิ้นสุดลงแล้วนั้น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา นายชาคินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก ได้เชิญเทศบาลเมืองหล่มสัก เทศบาลต.ตาลเดี่ยว องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)สักหลง เข้าร่วมประชุม

กระทั่งที่ประชุมได้ข้อสรุป โดยประเด็นแรกในเรื่องการจัดทำบัญชีผู้ที่จะต้องช่วยเหลือก่อนเป็นพิเศษในพื้นที่ (ผู้ที่ช่วยตนเองไม่ได้ ผู้ติดเตียง ผู้สูงอายุ ฯลฯ) และเมื่อเกิดเหตุให้เข้าช่วยเหลือและช่วยฟื้นฟูก่อนเป็นพิเศษ และการฟื้นฟูช่วยเหลือก็ให้รีบทำในกลุ่มบัญชีเป้าหมาย ที่ต้องช่วยเหลือเป็นพิเศษก่อนและช่วยตนเองไม่ได้(บัญชีกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญที่สุด) โดยทางเทศบาลเมืองหล่มสัก เทศบาลต.ตาลเดี่ยว อบต.สักหลง รับดำเนินการตรวจสอบและจัดทำบัญชีฯดังกล่าว โดยการประสานสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหล่มสัก ในการตรวจสอบให้เป็นปัจจุบัน

 

ส่วนประเด็นให้สำรวจแนวตลิ่งที่ยังไม่มีพนังกั้นน้ำว่าจะใช้บิ๊กแบค ในการป้องกันได้หรือไม่หรือไม่มีงบประมาณเพียงพอ ระยะทางยาวเท่าไร เพื่อแก้ไขปัญหาชั่วคราวไปก่อน ก่อนมีพนังกั้นน้ำถาวรนั้น ทางเทศบาลฯยังไม่มีความต้องการใช้บิ๊กแบค พร้อมแจ้งว่ายังสามารถป้องกันน้ำท่วมได้ ส่วนอบต.สักหลงยังไม่มีความต้องการบิ๊คแบค วางตามแนวคันดินกั้นน้ำเช่นกัน แต่ต้องการที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณ สำหรับการเสริมแนวคันกั้นน้ำให้สูงขึ้น

 

ในขณะที่เทศบาลต.ตาลเดี่ยว เคยมีแนวความคิดที่จะใช้บิ๊กแบค มาวางกั้นน้ำแนวถนนเส้นริมแม่น้ำ หมู่ที่ 11 ศรีสะอาด แต่ยังไม่ได้ดำเนินการ เพราะจะต้องมีพื้นที่ที่จะต้องมีน้ำท่วมตลอด อีกทั้งพื้นที่ตามแนวริมแม่น้ำเป็นพื้นที่ของประชาชน พื้นที่วางบิ๊กแบคจะมีน้อย แต่จะกลับไปสำรวจพื้นที่อีกครั้ง ส่วนประเด็นขณะน้ำท่วมมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องห้องน้ำ นายทวีชัย พรสุพรรณวงศ์ สจ.เพชรบูรณ์ รับจะเป็นผู้ประสานรถสุขาจากอบจ.เพชรบูรณ์ มาช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน