X

เพชรบูรณ์-เดือด! ปธ.กำนัน-ผญบ.ฯชนแดน จี้เพจดังแจงผญบ.ในสังกัด เก็บเงินค่าแบบฟอร์มลงทะเบียนบัตรคนจนลูกบ้าน

เพชรบูรณ์-เดือด! ปธ.กำนัน-ผญบ.ฯชนแดน จี้เพจดังแจงผญบ.ในสังกัด เก็บเงินค่าแบบฟอร์มลงทะเบียนบัตรคนจนลูกบ้าน ขู่ผญบ.-ผช.ผญบ.กว่า 400 คนจ่อตบเท้าแจ้งความเอาผิด

วันที่ 9 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ๊กส่วนตัว “นายเด่นณรงค์ ธรรมมา” ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความถึงผู้บริหารและทีมแอดมินเพจดังเพชรบูรณ์รายหนึ่ง โดยระบุว่า “กระผมในฐานะ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอชนแดน ขออนุญาตให้ท่านได้อธิบายขยายความหรือชี้แจงเรื่องนี้ให้ชัดเจนภายในวันนี้ เนื่องจากส่งผลกระทบต่อพี่น้องกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งอำเภอ จำนวน 498 คน หากไม่ดำเนินการใดๆ กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอชนแดน จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไปขอบคุณครับ

ในขณะที่นายเด่นณรงค์ ธรรมมา ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ชนแดน ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า การที่เพจดังกล่าวได้โพสต์พาดพิงถึงการทำงานของผู้ใหญ่บ้านโดยไม่มีการระบุตัวตน จนทำให้สังคมรุมด่าผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จนทำให้คนที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตขาดขวัญกำลังใจจนไม่อยากทำงานกัน หากมีใครที่กระทำผิดต่อหน้าที่หรือแสวงหาผลประโยชน์ก็มีช่องทางมากมายที่จะดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ดำรงธรรม, ตามสายงานบังคับบัญชา, นายอำเภอ ฯลฯ เพื่อจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อจะได้ดำเนินการโดยเฉียบขาดเราก็ไม่ต้องการให้พวกเรากระทำในสิ่งที่ไม่ดี

“แต่การลงแบบสาธารณะแบบนี้สังคมได้พิพากษาไปแล้ว โดยผู้ใหญ่บ้าน-ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 498 คนกลายเป็นถูกฟาดไปหมดและชาวบ้านก็คอมเม้นท์มาด่ากันแบบนี้ก็อยากให้คิดดูว่าเสียสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านหรือไม่ ที่สำคัญคนที่ปฎิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตจะเสียขวัญกำลังใจขนาดไหน เพราะฉะนั้นจึงให้ทางเพจนี้ออกมาชี้แจงอธิบายความเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ไม่งั้นผมก็ต้องเอาผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน 400 กว่าคนไปแจ้งดำเนินคดีไปตามกฎหมาย”นายเด่นณรงค์กล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้เกิดกระแสดราม่าขึ้นบนสังคมโซเชียลมีเดีย หลังทางเพจดังแห่งหนึ่งของเพชรบูรณ์ ได้โพสต์รายงานโดยระบุว่า “ลูกเพจแจ้งมาผู้ใหญ่บ้านชนแดนเพชรบูรณ์ แบบนี้ทำนาบนหลังคนรึเปล่า”
ฝากถึงหน่วยงานปกครอง มีผู้ใหญ่บ้าน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน นำเอกสารแบบฟอร์มลงทะเบียน มาขายให้ชาวบ้านให้ลงทะเบียน ใบละ 30 บาท 30 บาทบางคนคิดว่าไม่มาก แต่สำหรับคนบางคนมันเยอะมากโดยเฉพาะคนเถ้าคนแก่ คนที่ไม่มีรายได้ ฝากตรวจสอบด้วยมีชาวบ้านร้องเรียนมาคะ # ที่อำเภออื่นมีอีกหรือเปล่า ร้องเรียนมาได้นะคะ

กระทั่งทำให้มีผู้แสดงคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมากโดยแบ่งแยกความคิดเห็นออกเป็นทั้งฝ่ายที่เห็นว่าการกระทำของผู้ใหญ่บ้านรายนี้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมมีการตำหนิต่อว่าและบางรายให้ไล่ออก ในขณะที่บางรายยังแจกแจงด้วยว่า ผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านของตนเองถ่ายเอกสารแบบฟอร์มดังกล่าวนำมาแจกฟรีให้ลูกบ้าน หรือบางแห่งก็ขอเก็บเงิน 10-20 บาทเอง

ส่วนอีกฝ่ายโต้แย้งว่า ชนแดนมี 139 หมู่บ้านควรระบุให้ชัดเจนไม่ควรเหมารวมแบบนี้ ทำให้ผู้ใหญ่บ้านทำเพื่อลูกบ้านเสียกำลังใจ โดยขอให้ทางแอดมินเพจชี้แจงระบุข้อมูลให้ชัดเจนว่า เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านไหน แต่ทั้งนี้ก็ไม่คำชี้แจงจากแอดมินเพจอย่างใดทั้งสิ้น จนทำให้กลายเป็นกระแสร้อนแรงกระทั่งเกิดดราม่าขึ้นโดยทันที…

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน