X

(มีคลิป)เพชรบูรณ์-ชาวม้งปิดกั้นคณะจนท.ชุดตรวจสอบรีสอร์ตบนภูทับเบิก

เพชรบูรณ์-ชาวม้งกั้นล้อมคณะจนท.ชุดตรวจสอบรีสอร์ตบนภูทับเบิก

วันที่ 12 กันยายน กำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้และกอ.รมน.เพชรบูรณ์,ฝ่ายปกครอง อ.หล่มเก่า, พม.(ศูนย์สงเคราะห์ชาวเขาเดิม) นำโดย
นายทรงศักดิ์ กิตติธนากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขาพิษณุโลก กรมป่าไม้ ได้ลงพื้นที่ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อทำการตรวจสอบรีสอร์ตบนภูทับเบิก บริเวณหมู่ 8 บ้านเนิน ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์

ซึ่งปรากฎว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจพื้นที่ตรวจสอบ กลับมีกลุ่มชาวบ้านซึ่งคาดว่าเป็นผู้ประกอบการเจ้าของรีสอร์ตบนภูทับเบิก และเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง นำรถปิกอัพรวม 3 คัน มาปิดถนนหน้าบ้านพักรีสอร์ต ทำให้รถเจ้าหน้าที่ไม่สามารถออกมาจากพื้นที่ตรวจยึดได้ ขณะที่รถนักท่องเที่ยวก็ไม่สามารถเข้า-ออกที่พักรีสอร์ตเช่นกัน

ทั้งนี้กลุ่มชาวม้งที่นำรถมาปิดเจ้าหน้าที่ ได้ส่งเสียงภาษาถิ่น บอกไม่พอใจ ที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ขึ้นมาสำรวจรีสอร์ทและนำรายชื่อจำนวน 12 หลัง เข้าข่ายบุกรุกก่อสร้างใหม่ไป ซึ่งสร้างความไม่พอใจเพราะหวั่นจะถูกทุบรื้อ

โดยทางเจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับชาวบ้านผู้ประกอบการรีสอร์ตภูทับเบิกดีงกล่าว กระทั่งถึงเวลา 18.00 น.การเจรจาก็ยังไม่ประสบผลสำเร็จ โดยชาวบ้านกลุ่มนี้ไม่ยอมเปิดทางให้ทางเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ล่าสุดมีรายงานว่า ทางรอง ผกก.สภ.หล่มเก่า ได้เดินทางขึ้นไปในสถานที่เกิดเหตุเพื่อเจรจาให้ชาวบ้านเปิดทางให้คณะเจ้าหน้าที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน