X

เพชรบูรณ์-สาวเหยื่อปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวอน ได้รับเงินชดเชย หลังเคยเป็นผู้ประกันตน ตามมาตรา 33

เพชรบูรณ์-สาวเหยื่อปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวอน ได้รับเงินชดเชย หลังเคยเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33

วันที่ 1 พ.ย.65 การหยิบยื่นให้ความช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อโศกนาฏกรรมปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแมวอน ประเทศเกาหลีใต้ ยังคงต่อเนื่อง ล่าสุดเวลา 09.30 น.ของวันนี้(1พ.ย.) นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่พบปะนายสาครและนางหนา มาแก้ว บิดาและมารดาของนางสาวณัฐธิชา มาแก้ว ที่ประสบเหตุเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อแจ้งสิทธิการให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากก่อนนางสาวณัฐธิชาจะประสบเหตุเสียชีวิต เคยทำงานที่กรุงเทพฯ และเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ภายหลังได้ลาออกจากงาน เพื่อเดินทางไปประเทศเกาหลี แต่เนื่องจากยังมีผลคุ้มครองอีก 6 เดือน จึงได้รับสิทธิได้รับเงินชดเชยดังกล่าว

 

นางสาวสุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์ แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เดิมน้องที่เสียชีวิตไปเรียนภาษาที่เกาหลีเพิ่มเติม 6 เดือน เพื่อจะได้รับใบประกาศในการเป็นครูสอน หลังเกิดเหตุทางกระทรวงแรงงานซึ่งมีหน่วยงานที่ประเทศเกาหลีใต้มีข้อมูลว่าน้องไม่มาทำงานทำให้ไม่รับเงินช่วยเหลือกรมแรงงานในการไปทำงานที่ต่างประเทศ แต่จากการตรวจเช็คล่าสุดเมื่อวานนี้ ปรากฎว่าก่อนที่น้องจะเดินทางไปเกาหลีใต้เคยทำงานที่ประเทศไทยก่อน และนายจ้างได้หักเงินน้องเข้าประกันสังคม

 

“เมื่อไปตรวจสอบดูน้องเพิ่งจะลาออกจากผู้ประกันตนตามมาตรา 33 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่การคุ้มครองยังมีต่ออีก 6 เดือน จึงได้รับเงินค่าทำศพ 50,000 บาท และเงินบำเหน็จชราภาพ 15,500 บาท บวกดอกเบี้ยอีกจำนวนหนึ่ง แต่เนื่องจากต้องรอเอกสารยืนยันการเสียชีวิตของน้องณัฐธิชาจึงจะมาคำนวณว่าได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่แต่เบืองต้นคาดว่าดอกเบี้ยน่าจะอยู่ในราว 1,000 บาทเศษ “นางสาวสุกัญญากล่าว

แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวย้ำอีกว่า หลังจากได้รับเอกสารยืนยันการเสียชีวิตของน้องณัฐธิชาจากประเทศเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้วจะรีบดำเนินการให้คงไม่เกิน 3 วันจะโอนเงินดังกล่าวเข้าบัญชีทายาทโดยตรง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน