X

เพชรบูรณ์-ผญบ.ทับเบิกเบื่อทนฟัง 9 ปีอยู่ในเขตป่า นำชาวบ้านเดินหน้าลุยซ่อมถนน โดยไม่ใช้งบฯราชการ หลังนทท.เกิดอุบัติเหตุบ่อย

เพชรบูรณ์-ผญบ.ทับเบิกเบื่อทนฟัง 9 ปีอยู่ในเขตป่า นำชาวบ้านเดินหน้าลุยซ่อมถนน โดยไม่ใช้งบฯราชการ หลังนทท.เกิดอุบัติเหตุบ่อย

วันที่ 2 พ.ย.65  ชาวบ้านหมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ โดยการนำของนายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 16 ได้ระดมซ่อมแซมถนนทางเข้าหมู่บ้านทับเบิก ที่เกิดการชำรุดกระทั่งเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดทั้งสาย ทั้งนี้ในการซ่อมแซมถนนดังกล่าวนอกจากจะมีการระดมแรงงานชาวบ้านช่วยกันซ่อมแซมแล้ว ยังมีการเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน เพื่อจัดซื้อวัสดุและอุปกรณ์ อาทิ ปูนซีแพค ยางมะตอยสำเร็จรูป ฯลฯ เพื่อใช้ในการปะซ่อมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ โดยมิได้ใช้เงินหรืองบฯของทางราชการ โดยเฉพาะทางองค์กรปกครองท้องถิ่น(อปท.)ในพื้นที่แต่อย่างใด ซึ่งเหตุผลก่อนหน้านี้ที่ทางอปท.อ้างมิได้สนับสนุนเงินงบประมาณซ่อมแซมถนน เนื่องเพราะพื้นที่อยู่ในเขตป่า โดยทางอปท.อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากกรมป่าไม้

นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 16 กล่าวว่า การซ่อมแซมถนนครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 ตั้งแต่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านถึงบริเวณทางแยกขึ้นยอดสูงสุดภูทับเบิกหรือที่ตั้งวิสาหกิจภูทับเบิก ระยะทางราว 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการซ่อมในช่วงที่เหลือสุดท้าย อย่างไรก็ตามวันนี้น่าจะเสร็จ ส่วนเงินซ่อมแซมที่ได้จากการบริจาคนั้นมีจำนวนราว 170,000 บาทเศษนั้น นอกเหนือจากชาวบ้านแล้ว ทางวัดป่าภูทับเบิกยังช่วยบริจาคสมทบด้วย โดยถนนเส้นนี้ตั้งแต่ปากทางเข้าจนถึงหมู่บ้านระยะทางราว 7 กิโลเมตร

“เหตุผลที่ทางท้องถิ่นอ้างถึงเราฟังมา 9 ปีแล้ว หากจะให้รอต่อไปก็คงไม่ไหว เพราะชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุบ่อย และชาวบ้านต้องใช้เป็นเส้นทางลำเลียงผลผลิตการเกษตรทำให้ไม่สะดวก พวกเราเลยจำเป็นต้องพึ่งพาตัวเอง ตอนที่มีผู้บริหารชุดใหม่พวกเราก็ตั้งความหวังไว้สูง แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจเหมือนกัน”นายวันชัยกล่าวและว่า ในขณะที่ทางกรมป่าไม้และทางกระทรวง พม.ก็โยนกันไปโยนกันมา จนไม่รู้ว่าพื้นที่หมู่บ้านทับเบิก เป็นพื้นที่หน่วยงานไหนดูแลรับผิดชอบ

ข่าวเกี่ยวข้อง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน