X

สถานเอกอัครราชฑูตฯแจ้ง 4 พ.ย.นี้ ส่งศพครูแบมแบมกลับไทย โดยสายการบิน Korean Air

เพชรบูรณ์-สถานเอกอัครราชฑูตฯแจ้ง 4 พ.ย.นี้ ส่งศพครูแบมแบมกลับไทย โดยสายการบิน Korean Air

วันที่ 2 พฤศจิกายน นายเพชรลดา บุญแสน อายุ 30 ปี ญาติลูกพี่ลูกน้องของน.ส.ณัฐทิชา มาแก้ว แจ้งเพิ่มเติมถึงความคืบหน้ากรณี น.ส.นัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี สาวไทยที่ไปประสบเหตุโศกนาฏกรรมในเทศกาลฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(2พ.ย.) ทางสถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้แจ้งให้ทราบเพิ่มเติมถึงกำหนดระยะเวลาในการส่งศพน้องนัฐธิชาหรือแบมแบมกลับประเทศไทย ด้วยเครื่องบินของสายการบิน Korean Air เที่ยวบินที่ KE651 ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 โดยออกจากสาธารณรัฐเกาหลี เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงประเทศไทยในวันเดียวกัน เวลา 21.30 น. (เวลาประเทศไทย)

“ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวและญาติๆได้พูดคุยกันในเบื้องต้น โดยตกลงจะให้ทางคุณพ่อน้องแบมแบมเป็นคนไปรับศพและพาน้องกลับบ้านที่เพชรบูรณ์ ส่วนคุณแม่เกรงว่าหากเห็นศพน้องแล้วจะรับไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามคงจะมีพูดคุยกันในรายละเอียดอีกครั้ง”นายเพชรลดากล่าว

นายเพชรลดายังกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่หนี้สินที่น้องนัฐธิชากู้ยืมระหว่างเรียน ซึ่งทางคุณพ่อน้องมีความกังวล ล่าสุดเมื้อช่วงบ่ายวันนี้เช่นเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ กยศ.ได้ติดต่อมาพร้อมแจ้งให้ทราบว่าไม่ต้องกังวลโดยหนี้ กยศ.ที่ค้างอยู่ ทางสำนักงาน กยศ.จะระงับหนี้ให้ทั้งหมด เพียงแต่ส่งเอกสารใบมรณบัตรของนัองนัฐธิชาและเอกสารแจ้งการระงับหนี้ไปที่สำนักใหญ่ก็จะมีการดำเนินการให้

นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งด้วยว่า นอกจากสถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งมีกำหนดส่งศพของผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยแล้ว ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานเรื่องการขอรับเงินเยียวยาจากทางการสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งเบื้องต้นสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการสาธารณรัฐเกาหลีว่า จะจัดสรรเงินชดเชย จำนวน 20,000,000 วอน และค่าจัดงานศพ (รวมค่าขนส่งศพ) จำนวน 15,000,000 วอน ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน