X

เพชรบูรณ์-พ่อสาวไทย โศกนาฏกรรมอิแทวอน เตรียมรับศพลูกสาวที่สนามบิน ทำพิธีเชิญวิญญานกลับบ้าน

เพชรบูรณ์-พ่อสาวไทยโศกนาฏกรรมอิแทวอน เตรียมรับศพที่สนามบิน พร้อมนิมนต์พระภิกษุ ทำพิธีเชิญวิญญาณนำกลับบ้าน

วันที่ 3 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืยหน้ากรณี น.ส.นัฐธิชา มาแก้ว หรือ “แบมแบม” อายุ 27 ปี สาวไทยที่ไปประสบเหตุเสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมในเทศกาลฮาโลวีนย่านอิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ โดยทางสถานเอกอัครราชฑูตไทย ณ กรุงโซล แจ้งเตรียมจัดส่งร่างของน้องแบมแบมกลับไทย ในวันที่ 4 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ โดยสายการบิน Korean Air ล่าสุดบรรยากาศที่บ้านพักนายสาครและนางหนา มาแก้ว พ่อและแม่ของน.ส.นัฐธิชา ปรากฎว่ามีญาติและเพื่อนบ้านต่างทยอยเข้าใหักำลังใจพร้อมสอบถามถึงความคืบหน้าการจัดส่งร่างน้องแบมแบมกลับประเทศไทยกันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีการจัดเตรียมงานศพแต่อย่างใด โดยมีแต่เพียงมีกลางเต้นท์ที่บริเวณหน้าบ้านพัก พร้อมขนเก้าอี้มาไว้เพียงเท่านั้น

นายเพชรลดา บุญแสน อายุ 30 ปี ญาติลูกพี่ลูกน้องของน.ส.ณัฐทิชา กล่าวว่า เป็นประเพณีของท้องถิ่นไม่ให้มีการจัดเตรียมงานศพรอไว้ ต้องให้ศพน้องมาถึงบ้านก่อน จึงค่อยทำตามประเพณี ไม่ว่าจะเป็นก่รจัดเตรียมโลงเย็นหรือวัสดุต่างๆที่ใช้ในการตบแต่งงานศพ ต้องรอศพน้องมาถึงบ้านก่อน ส่วนสถานที่ก็เหมือนเดิมมีการตั้งเต้นท์ และมีญาติและเพื่อนบ้านแวะเวียนกันมาติดตามข่าว พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่ของน้องนัฐธิชา

“ส่วนการเตรียมไปรับศพน้องที่สนามบินนั้น ทางคุณพ่อของน้องแบมแบมจะไปกับทางญาติโดยรถตู้ โดยคุณแม่น้องนัฐธิชาไม่ได้ไป และได้ติดต่อนิมนต์พระภิกษุที่วัดในหมู่บ้าน(วัดปากห้วยขอนแก่น) ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องแบมแบมเพื่อนำกลับบ้านด้วย ส่วนศพน้องทางสถานฑูตฯแจ้งว่าจะจัดรถส่งศพให้ถึงบ้านให้เอง นอกจากนี้ทางญาติและครอบครัวก็มีการพูดคุยโดยตกลงจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่บ้านพัก ส่วนจะสวดกี่คืนหรือจะเผาเมื่อไหร่นั้นตอนนี้ยังไม่ขัดเจน”นายเพชรลดากล่าว

ญาติลูกพี่ลูกน้องของน.ส.ณัฐทิชา สาวไทยเคราะห์ร้าย กล่าวอีกว่า ส่วนสภาพคุณแม่ขอบน้องนัฐธิชานั้น ตอนนี้ก็ยังตกอยู่ในความโศกเศร้าและสภาพจิตใจยังบอบช้ำไม่แตกต่างจากวันแรกๆเท่าไหร่ และมีการเหม่อลอยไม่ค่อยพูดจา จนต้องมีญาติๆชวนพูดคุยตลอดเวลาและพยายามไม่ให้อยู่เพียงคนเดียว ในขณะที่คุณแม่ของน้องแบมแบมมีโรคประจำตัวทั้งโรคความดันและโรคเบาหวานด้วย ทางคุณหมอโรงพยาบาลประจำตำบล จึงมาช่วยตรวจดูอาการให้ในช่วงนี้ทุกๆเช้า

“ส่วนกรณีที่ทางสถานเอกอัครราชฑูตแจ้งว่า ทางการสาธารณรัฐเกาหลีจะจัดสรรเงินชดเชยพร้อมค่าจัดงานศพ (รวมค่าขนส่งศพ)ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยสถานเอกอัครราชทูตฯจะช่วยติดตามเรื่องดังกล่าวให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น ตรงนี้ทางญาติและครอบครัวของน้องแบมแบมรู้สึกโล่งใจไปได้มาก ก็ต้องขอขอบคุณทางสถานฑูตฯที่ช่วยติดต่อประสานงานให้ และทุกหน่วยงานที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ”นายเพชรลดากล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน