X

เพชรบูรณ์-เผา!ครูแบมแบมแล้ว ญาติพร้อมเพื่อนสนิท ร่วมส่งดวงวิญญาน ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ระงม

เพชรบูรณ์-เผา!ครูแบมแบมแล้ว ญาติพร้อมเพื่อนสนิท ร่วมส่งดวงวิญญาน ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ระงม

วันที่ 10 พฤศจิกายน ความคืบหน้ากรณี งานศพของน.ส.นัฐธิชา มาแก้ว หรือครูแบมแบม สาวไทยวัย 27 ปี ครูรับจ้างสอนภาษาเกาหลี ซึ่งไปประสบเหตุโศกนาฏกรรมย่านอิแทวอน ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา และภายหลังทางเกาหลีได้ส่งร่างกลับไทย โดยครอบครัวไปรับร่างครูแบมแบมที่สนามบินสุวรรณภูมิ และนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

 

กระทั่งล่าสุดเวลา 15.00 น.วันนี้(10 พฤศจิกายน) นายสาครและนางหนา มาแก้ว พ่อและแม่ของ น.ส.นัฐทิชาพร้อมครอบครัวและญาติ ได้ทำพิธีฌาปณกิจศพ น.ส.นัฐทิชาหรือครูแบมแบมลูกสาวเพียงคนเดียว ณ เมรุ วัดปากห้วยขอนแก่น ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ท่ามกลางเหล่าญาติพี่น้องและชาวบ้านในหมู่บ้านและใกล้เคียง รวมทั้งเพื่อนๆครูแบมแบม ซึ่งร่วมอำลาอาลัยพร้อมส่งวิญญาณ น.ส.นัฐธิชาไปสู่สุขคติ

โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางมาเป็นประธานพิธีฯ และมีนายมุน ซึง-ฮย็อน (Moon Seoung-hyun) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ประจำประเทศไทย พร้อมคณะและนายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก, นายอัครเดช ทองใจสด นายก อบจ.เพชรบูรณ์ ร่วมพิธีด้วย

ข่าวแจ้งว่า ระหว่างบรรดาเพื่อนสนิทร่วมคณะของน.ส.นัฐธิชาได้อ่านประวัติของครูแบมแบม ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความอาลัย ในขณะที่ทำให้นายสาครและนางหนา รวมทั้งครูอาจารย์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม รวมทั้งผู้ที่ร่วมพิธีฯบางส่วนถึงกับปาดน้ำตาตามไปด้วย นอกจากนี้นายเพชรลดา บุญแสน ญาติลูกพี่ลูกน้อง รำฟ้อนฮับบุญ และเพื่อนของครูแบมแบม เต้น cover dance ต่อหน้าศพครูแบมแบม เพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน