X

เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯแนะผุดสนามกอล์ฟที่เขาค้อดึงนทท. ชี้ปรับราคาชมแมงกะพรุนน้ำจืดหลังเสียงสะท้อนติแพงเกิน

เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯแนะผุดสนามกอล์ฟที่เขาค้อดึงนทท. ชี้ปรับราคาชมแมงกะพรุนน้ำจืดหลังเสียงสะท้อนติแพงเกิน

วันที่ 2 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสพบปะผอ.ททท.สำนักงานพิษณุโลก, กลุ่มผู้ประกอบการเขาค้อพร้อมนายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อก่อนหน้านี้ โดยนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงมองมุมการยกระดับการท่องเที่ยวของเขาค้อว่า จุดเด่นของเขาค้อทุกคนต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็นและค่า AQI (ดัชนีคุณภาพอากาศ) อยากจะบอกว่าดีที่สุดในเทศไทยด้วย แต่หากให้นักท่องมานอนเฉยๆคงไม่เกิดความหลากหลาย แหล่งท่องเที่ยวอื่น อาทิ เขาใหญ่มีความหลากหลายในกิจกรรม อาทิ สนามกอล์ฟ เขาใหญ่มีถึง 4-5 แห่ง ทำให้มีแรงดึงดูดและเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ซึ่งยังพาครอบครัวเข้าไปท่องเที่ยวพักผ่อนได้อีกด้วย

“เขาค้อในปัจจุบันยังไม่มีสนามกอล์ฟ ถ้ามีผมมั่นใจว่าเขาค้อจะพลิกโฉมการท่องเที่ยวไปอีกระดับ นอกจากนี้ยังเป็นทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวว่า มาเที่ยวเขาค้อแล้วจะมีกิจกรรมอะไรบ้าง เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้มีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งที่เฝ้ารอคอย ทรัพยากรของเขาค้อยังมีอีกเยอะที่ต้องการเจียระไน ช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่นักท่องเที่ยวคงไม่ได้นอนแต่ในรีสอร์ต แต่เขาคงต้องการหาความหลากหลายเช่นกัน”นายชัชวาลย์กล่าว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ยังหยิบยกแหล่งท่องเที่ยวแมงกะพรุนน้ำจืดเขาค้อ โดยชี้ว่ามีเสียงสะท้อนจากนักท่องเที่ยวซึ่งบอกว่า ราคาต่อหัวต่อคนค่อนข้างแพง แหล่งท่องเที่ยวดีแต่ไม่จูงใจ จากนั้นได้ชี้แนะให้นายอำเภอเขาค้อ โดยให้ช่วยไปต่อรองอีกได้ไหมหรือให้จัดโปรโมชั่นก็ได้ โดยระบุว่า “ของดีต้องการตลาดแต่ไม่ใช่จะตั้งราคาเท่าไหร่ก็ได้ เพื่อให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวได้ หรืออาจจะเชื่อมโยงกับทางโรงแรมรีสอร์ตโดยมีการลดราคาให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าพักเป็นต้น”

“การตลาดที่จะประสบความสำเร็จนั้น ช่วงแรกอาจต้องลดแลกแจกแถมก่อน กระทั่งลูกค้าติดจึงค่อยปรับราคาขึ้นมา ฉะนั้นเราจึงต้องยอมลงทุนก่อน ต้องให้ใจนักท่องเที่ยวก่อน”นายชัชวาลย์กล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน