X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์ Kick Off ตอบโต้สถานการณ์หมอกควันและฝุ่น PM2.5


เพชรบูรณ์ Kick Off ตอบโต้สถานการณ์หมอกควันและฝุ่น PM2.5

เวลา 16.00 น.วันที่ 10 มีนาคม ที่บริเวณอุทยานเพชบุระ(องค์พระใหญ่) อ.เมือง จ. เพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off : ตอบโต้สถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เดินเครื่องฉีดพ่นละอองน้ำ LUF 60 พร้อมปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำทำความถนนในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์

นายชัชวาลย์กล่าวว่า ในสถานการณ์ PM2.5 ของ จ.เพชรบูรณ์ทที่ผ่านมา ซึ่งเกินกว่าค่ามาตรฐานมาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ ทางผู้ว่าฯสั่งการให้มีมาตรการตอบโต้สถานการณ์ โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรกถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งมีการนำเครื่องจักรและเครื่องมือต่างๆทั้งในส่วนกลางกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัย, ทางจังหวัด, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ทหาร,ตำรวจและฝ่ายปกครอง ฯลฯ มาบูรณาการกัน

“โดยวันนี้เป็นวันแรกที่จะสร้างความชุ่มชื้นในเขตตำบลในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบสูงที่สุดจากค่าฝุ่น PM2.5 โดยมีการสร้างม่านน้ำ สร้างถนนทำความสะอาด เพราะช่วงนี้มีฝุ่นเกาะเยอะ จึวต้องใช้นำเหล่านี้ชำระล้าง โดยจะพยายามทุกมิติเพื่อลดฝุ่นPM2.5 ส่วนมาตรการห้ามเผาทางผู้ว่าฯสั่งการให้ใช้มาตรการเข้มงวดโดยการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งตอนนี้ขณะมีผลการจับกุมแล้ว 2 ราย”นายชัชวาลย์กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื้อ หมอแล็บแพนด้าได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ไฟป่าบนเขาสูง พร้อมระบุว่า “เพชรบูรณ์เผากนักเลยน้าาาา ให้คนเค้าหายใจสะดวกกันบ้าง”กระทั่งประเด็นร้อนแรง มีการแชร์กันกนัทั่งโซเชียล นอกจากนี้ยังมีการแสดงคอมเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางอีกด้วย

ข่าวแจ้งอีกว่า นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ ขี้แจงอีกว่า เมื่อวานนี้มีเหตุการณ์เผาป่าในเขตพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่และต.บ้านโคก ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านจึงประสานกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ้นและอุทย่นแห่งชาติตาดหมอก เข้าไปดับได้ทัน พร้อมทำการจับกุมผู้ก่อเหตุโดยควบคุมตัวไปดำเนินคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน