X

กภป.แจงเหตุน้ำประปาไม่ไหล ย้ำ กปภ.สาขาเพชรบูรณ์แก้ไข เพิ่มแรงดันน้ำ-วางแผนติดตั้งบูสเตอร์ปั๊ม

กภป.แจงเหตุน้ำประปาไม่ไหล ย้ำกปภ.สาขาเพชรบูรณ์เร่งแก้ไข เพิ่มแรงดันน้ำ-วางแผนติดตั้งบูสเตอร์ปั๊ม ร่วมกับท้องถิ่นแจกน้ำช่วยราษฎร

วันที่ 19 เมษายน นายธงชัย ระยะกุญชร ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรและลูกค้าสัมพันธ์ ปฏิบัติงานแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค มีหนังสือถึงบรรณาธิการข่าว 77ข่าวเด็ด ชี้แจงข่าวกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เดือดจัดปิดห้องถกการประปาฯ ปล่อยน้ำประปาไม่ไหล จนประชาชนอดน้ำเป็นเดือน ถูกด่ากระหึ่มโซเชียลนั้น โดยการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

โดยขอเรียนชี้แจงว่า กปภ.สาขาเพชรบูรณ์ได้ติดตามสถานการณ์และเร่งแก้ไขปัญหากรณีน้ำประปาไม่ไหลถึงไหลอ่อนในพื้นที่ตำบลสะเดียง ตำบลชอนไพร และในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์อย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากพื้นที่สถานีผลิตน้ำห้วยป่าแดงตั้งอยู่ในพื้นที่ลาดต่ำ ประกอบกับประชาชนมีความต้องการใช้น้ำในปริมาณสูงพร้อมกัน จึงส่งผลให้แรงดันน้ำไม่เพียงพอ เป็นเหตุให้ในพื้นที่ดังกล่าวน้ำไม่ไหลถึงไหลอ่อน ซึ่ง กปภ.สาขาเพชรบูรณ์มิได้นิ่งนอนใจ ได้ดำเนินการแก้ไขโดยการสูบอัดเส้นท่อจ่ายน้ำ เพื่อเพิ่มแรงดันน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งวางแผนติดตั้งบูสเตอร์ปั๊มช่วยเสริมแรงดันให้เพียงพอที่จะให้บริการประชาชน

ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้นจึงได้นำรถบรรทุกน้ำของ กปภ. พร้อมทั้งบูรณาการความร่วมมือกับเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ อบต.สะเดียง และ อบต.ชอนไพร สนับสนุนรถบรรทุกน้ำนำน้ำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชน อย่างไรก็ตาม หากลูกค้ายังคงพบปัญหาน้ำไม่ไหล น้ำไหลอ่อน หรือไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ สามารถติดต่อแจ้งรายละเอียดได้ที่ กปภ.สาขาเพชรบูรณ์ โทร. 0 5671 1310 หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และกรุณานำข้อเท็จจริงดังกล่าวเผยแพร่ให้ประชาชนทราบต่อไปด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน