X

(มีคลิป)เพชรบูรณ์-ขยะถูกทิ้งเกลื่อนศาลาที่พักริมทางขึ้นภูทับเบิก ชาวบ้านเหลืออดถ่ายคลิปจี้ อบต.เร่งแก้ไข

เพชรบูรณ์-ขยะถูกทิ้งเกลื่อนศาลาที่พักริมทางขึ้นภูทับเบิก ชาวบ้านเหลืออดถ่ายคลิปจี้ อบต.เร่งแก้ไข

วันที่ 26 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณศาลาพักริมทาง สามแยกทางขึ้นภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ได้กลายสภาพเป็นสถานที่ทิ้งขยะไปโดยปริยาย หลังจากมีขยะถูกกองทิ้งเกลื่อนรอบ ๆ บริเวณ จนทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงดังกล่าวเหลืออด ถึงกับถ่ายคลิปพร้อมร้องขอทางเทศบาลหรือ อบต.บ้านเนินช่วยจัดหาถังทิ้งขยะมาตั้งไว้ให้บริการ ขณะเดียวกันยังร้องขอความร่วมมือผู้ที่นำอาหารมากินในศาลาที่พักริมทางดังกล่าว หลังกินอาหารเสร็จแล้วขอให้ช่วยเก็บภาชนะสำหรับใส่อาหาร หรือถุงพลาสติกนำกลับไปทิ้งด้วย เพราะหากทิ้งเกลื่อนกลาดในบริเวณศาลาที่พักริมทางดังกล่าว จนทำให้แลดูสกปรกทำให้อับอายนักท่องเที่ยว

นายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ อาสาช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บริเวณศาลาที่พักริมทางบริเวณดังกบ่าว ก็มีปัญหาขยะถูกเกลื่อนกลาด โดยทาง อบต.บ้านเนินมาเคลียร์ขยะออกไปหมด แต่ไม่ได้มีการนำถังทิ้งขยะมาตั้งให้บริการทั้งทีมีชาวบ่านในบริเวณนี้ร้องขอไปอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่ไม่มีการสนับสนุนแต่อย่างใด จนทำให้ปัญหานี้วนกลับอีกครั้ง และในครั้งนี้ขยะถูกกองทิ้งเกลื่อนกลาดมาเป็นเวลาแรมเดือนแล้ว นอกจากนี้ยังส่งกลิ่นเหม็นอีกด้วย

“ยิ่งตอนนี้เข้าสู่ฤดูฝนซึ่งเริ่มมีฝนตกถี่ หากปล่อยขยะให้ทิ้ง้กลือนกราดแบบนี้อยู่ ก็เกรงว่าจะทำให้มีน้ำจากกองขยะไหลลงไปเปื้อนแหล่งน้ำชาวบ้านได้ จึงขอให้ทาง อบต.หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน”นายชัยณรงค์กล่าว…

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน