X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-นทท.แห่เข้าชมเมืองศรีเทพมรดกโลก หลังกระแสฟีเวอร์ยังมาแรง จัดเต็มเช่าชุดไทยแต่งกายย้อนยุค

เพชรบูรณ์-นทท.แห่เข้าชมเมืองศรีเทพมรดกโลก หลังกระแสฟีเวอร์ยังมาแรง จัดเต็มเช่าชุดไทยแต่งกายย้อนยุค

วันที่ 24 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการงดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าชม ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย ยังคงตอบรับกระแสศรีเทพมรดกโลกฟีเวอร์อย่างต่อเนื่อง โดยต่างพากันหลั่งไหลเข้าชมโบราณสถานเมืองโบราณศรีเทพกันเป็นจำนวนมาก โดยในจำนวนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหนาตาขึ้น

ในขณะที่ลานจอดรถอุทยานฯหนาแน่นจนล้นทะลักออกมาจอดตามริมถนนทางเข้า ส่วนรถรางบริการรับนักท่องเที่ยวเข้าชมโบราณสถานหลัก ยังมีไม่พอเพียงเหมือนเช่นเดิม ในขณะที่ห้องน้ำที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว ในวันนี้ทางอุทยานฯศรีเทพ พยายามแก้ไขโดยแจ้งให้นักท่องเที่ยวกระจายไปใช้ห้องน้ำในจุดอื่นๆ

นายนิก ใหญ่ทอง อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาววิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พาภรรยาและน้องกุญแจซอล ลูกสาวอายุ 4 เดือน เข้าเที่ยวเมืองโบราณศรีเทพ โดยจัดแต่งชุดไทยให้ลูกสาว ในชุดไทยโบราณ พน้อมระบุว่า ต้องการสร้างภาพจดจำที่ดีให้แก่ลูกสาว เมื่อเติบโตขึ้นจะได้ภูมิใจว่าพ่อและแม่พามาชมและร่วมฉลองเมืองโบราณศรีเทพมรดกโลก

ในขณะที่นางปิยพรศิริ สโตน อายุ39 ปี นักท่องเที่ยว จ.แพร่ พา Mr.คริส สโตน อายุ 54 ปี สามีชาวอังกฤษ เข้าชมปรางค์สองะน้งและปรางค์ศรีเทพ โบราณสถานหลักเมืองศรีเทพในอุทยานฯศรีเทพ โดยทั้งสองต่างประทับและทึ่งกับความเก่าแก่อลังการ จนถึงกับเอ่ยปากชื่นชมสมกับทางยูเนสโกประกาศขึ้นทะบียนเป็นมรดกโลก

ขณะเดียวกัน Mr.คริส ยังตั้งข้อสังเกตุโดยเทียบเคียงความเก่าแก่เมืองศรีเทพ กับสุโขทัยและอยุธยาซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเช่นกัน กระทั่งนางปิยพรศิริอธิบายให้สามีชาวต่างชาติ โดยระบุว่า เมืองศรีเทพมี 3 อารยธรรมทับซ้อนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ตั้งแต่ก่อนอารยธรรมก่อนประวัติศาสตร์ อารยธรรมทราวดีและอารยธรรมขอมโบราณ

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณเขาคลังนอก โบราณสถานสำคัญของเมืองโบราณศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเมืองโบราณศรีเทพมรดกโลก โดยมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นทและเสวนาเรื่องเล่าชาวศรีเทพ เกี่ยวถับเมืองโบราณศรีเทพ ขณะเดียวกันมีนักท่องเที่ยวจำนวนหลายพันคน เดินทางไปชื่นชมโบราณสถานสถานเขาคลังนอก มหาสถูปเจดีย์ยุคทราวดี ซึ่งเป็นแหล่งโบราณคดีสำคัญเมืองโบราณศรีเทพมรดกโลก

โดยนักท่องเที่ยวบางส่วนแต่งพร็อพแบบจัดเต็มๆ โดยเช่าชุดแต่งกายในชุดโบราณย้อนรอยบรรยากาศประวัติศาสตร์สมัยโบราณ แบะยังมีการว่าจ้างมืออาชีพให้ถ่ายรูปเก็บภาพให้ จนสร้างสีสันให้กับงานเฉลิมฉลองเมืองโบราณศรีเทพมรดกโลกในวันสุดท้าย ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชื่นมื่นและซึมซับไปกับการแสดงพื้นบ้านอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า มีรายงานสรุปจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมโบราณสถานภายในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ โดยให้บริการนักท่องเที่ยวจำนวนทั้งสิ้น 6,155 คน จำนวนรถยนต์ที่เข้าชม 1,100 คัน และจำนวนรถจักรยานยนต์ที่เข้าชม 28 คัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน