X

เตือนภัย นทท.ระวังถูกหลอกโอนเงินจองที่พัก หลัง”เพจปลอมที่พักเขาค้อ-ภูทับเบิก”อาละวาดหนัก

เตือนภัย นทท.ระวังถูกหลอกโอนเงินจองที่พัก หลัง “เพจปลอมที่พักเขาค้อ-ภูทับเบิก”อาละวาดหนัก

วันที่ 6 ตุลาคม นายพิสิษฐ์พล โพธิ์ลิบ กำนันตำบลเขาค้อ และประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับการแจ้งจากทางผู้ประกอบการที่พักโรงแรมรีสอร์ตบนเขาค้อและภูทับเบิกว่า ขณะนี้เพจหรือเฟซบุ๊กของทางโรงแรมรีสอร์ต ได้ถูกกลุ่มมิจฉาชีพปลอมแปลงกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้ลูกค้าและนักท่องเที่ยวตกเป็นเหยื่อถูกมิจฉาชีพหลอกลวงให้สั่งจองห้องพัก และหลอกให้โอนเงินค่าที่พักล่วงหน้า จนสูญเงินไปเป็นจำนวนมาก จนเเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อชื่อเสียงของสถานประกอบการ และมีผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์

“นักท่องเที่ยวบางรายถูกหลอกโอนเงินกว่า 10,000-20,000 บาท จึงฝากเตือนไปยังประชาชนและนักท่องเที่ยว ควรตรวจสอบข้อมูลเพจหรือเฟซบุ๊คของสถานประกอบการโรงแรมรีสอร์ต ที่ต้องการติดต่อจองห้องพักให้ดีก่อน หากไม่แน่ใจควรติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์หรือวีดีโอคอลกับทางโรงแรมรีสอร์ตโดยตรงให้ชัดเจนก่อนโอนตัดสินใจโอนเงิน ส่วนการติดต่อส่งข้อความติดต่อทาง Massenger หรือ line ค่อนข้างเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงได้ง่ายควรหลีกเลี่ยง “นายพิสิษฐ์พลกล่าว

นายชยัน ชาติอุดมพันธ์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเขาค้อ กล่าวว่า เกี่ยวกับปัญหานี้ทางสมาคมฯกังวลใจเช่นกัน โดยเฉพาะโรงแรมรีสอร์ตที่มีรีวิวสวยๆน่าพักหรือเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว ค่อนข้างจะตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพเหล่านี้ ลูกค้าจึงต้องตรวจเช็คข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจโอนเงินจองที่พัก ส่วนผู้ประกอบการนั้น แนะนำให้ไปจดทะเบียนการค้า เพื่อจะได้เปิดบัญชีธนาคารโดยใช้ชื่อให้ตรงกับชื่อสถานประกอบการ ซึ่งเป็นอีกวิธีที่จะช่วยทำให้ลูกค้าไม่ต้องตกเป็นเหยื่อ

“ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวกลัวจะไม่ได้ที่พักหรือเห็นราคาค่อนข้างถูก จึงรีบโอนเงินไปก่อนจะตรวจเช็คข้อมูลให้ดีก่อน และหากมีข้อสงสัยหรือผิดสังเกตุไม่แน่ใจ ก็ควรโทรศัพท์ติดต่อพูดคุยสอบถามทางโรงแรมรีสอร์ตโดยตรง ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกการป้องกันถูกหลอกที่ดี”นายชยันกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังนักท่องเที่ยวตกเป็นเหยื่อสูญเงินให้แก่มิจฉาชีพเหล่านี้กันเป็นจำนวนมาก ทำให้สถานประกอบการที่พักบนเขาค้อ ที่เพจถูกปลอมแปลง ต้องทำประกาศชี้แจงถึงลูกค้า พร้อมแนะนำวิธีสังเกตุเพจปลอม พร้อมยังให้ช่องทางการติดต่อกับทางรีสอร์ตที่พัก เพื่อป้องกันถูกมิจฉาชีพหลอกลวง...

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน