X

(มีคลิป) เพชรบูรณ์-น้ำ 6 สายถล่ม ต.ปากดุกฯ หล่มสัก 5 หมู่บ้านเจอน้ำท่วมหนัก ถนนลูกรังถูกน้ำกัดเซาะขาด

เพชรบูรณ์-น้ำ 6 สายถล่ม ต.ปากดุกฯหล่มสัก 5 หมู่บ้านเจอน้ำท่วมหนัก ถนนลูกรังเข้าบ้านดงเมือ ง ต.ลานบ่า ถูกน้ำกัดเซาะขาดสะบั้น

วันที่ 11 ตุลาคม นายสนิท จันทร์สอน นายก อบต.ปากดุก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ต.ปากดุกว่า ขณะนี้น้ำเข้าท่วม 5 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบราว 400 ครัวเรือน จุดที่น้ำท่วมหนักที่สุดอยู่ที่หมู่ 6 เนื่องจากถนนสายหลักซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมผิวจราจร จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ คาดว่าราว 3-4 วันน้ำคงลด สำหรับในปีนี้ถือว่าน้ำท่วมหนัก เนื่องจากตำบลปากดุกสภาพเหมือนเป็นพื้นที่รับน้ำขนาดใหญ่ โดยน้ำ 6 สาย ได้แก่ น้ำจากอ่างน้ำก้อ, ลำน้ำพุง, แม่น้ำป่าสัก, น้ำอ่างห้วยขอนแก่น และน้ำคลองปากดุก ต่างไหลมารวมกองกันที่ตำบลปากดุก จนทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่

ข่าวแจ้งว่า มูลนิธิกตัญญูได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและตั้งโรงครัวขึ้นที่ปากทางเข้าหมู่ที่ 6 ต.ปากดุก เพื่อทำอาหารกล่องพร้อมนำน้ำดื่มออกแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย โดยใช้รถยกสูงและเรือท้องแบนลำเลียงออกแจกจ่าย นอกจากนี้ยังนำถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านพักที่ถูกน้ำท่วมอีกด้วย

ข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ถนนลูกรังทางเข้าหมู่ที่ 10 บ้านดงเมือง ต.ลานบ่า อ.หล่มสัก ถูกกระแสน้ำกัดเซาะทำให้ขาดสะบั้นระยะทางยาวประมาณ 30 เมตร กระทั่งมีน้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวบ้านดงเมืองและพื้นที่เขตติดต่อกับบ้านงิ่วงาม ต.ลานบ่า

โดยนางเปลี่ยน ขวัญมา อายุ 60 ปี ราษฎรหมู่ที่ 10 บ้านดงเมือง กล่าวว่า เนื่องจากน้ำป่าสักเอ่อล้นล้นตลิ่งและมีน้ำจากพื้นที่ตอนบนไหลเข้ามาสมทบอีก ทำให้น้ำไหลกัดเซาะถนนลูกรังเข้าหมู่บ้านซึ่งเหมือนฝายกั้นน้ำจนขาดสะบั้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน