X

รอง อบต.ศรีเทพโอดครวญ หลังศรีเทพเป็นมรดกโลก ขยะท่องเที่ยวล้นบ่อทิ้งขยะ

รอง อบต.ศรีเทพโอดครวญ หลังศรีเทพเป็นมรดกโลก ขยะท่องเที่ยวล้นบ่อทิ้งขยะ

วันที่ 23 พ.ย.66 นายเสงี่ยม ศรีไพร รองนายก อบต.ศรีเทพ อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวขณะประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการอนุรักษ์และพัฒนา มรดกวัฒนธรรมเมืองโบราณศรีเทพว่า ตั้งแต่ศรีเทพเป็นมรดกโลกมีปัญหาขยะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ซึ่งตอนแรกก็แปลกใจรถขยะของเทศบาลตำบลโคกสะอาดนำขยะมาทิ้งที่บ่อขยะของ อบต.ศรีเทพ แต่ภายหลังก็เข้าใจได้เป็นขยะที่มาจากคลังนอก ซึ่งบ่อขยะของ อบต.ศรีเทพเป็นบ่อขยะที่เรียกภาษาบ้านๆคือบ่อขยะเถื่อน ไม่สามารถขออนุญาตทำให้เป็นบ่อขยะที่ถูกกฎหมายได้

“ตอนนี้เรารับภาระโดยที่บางครั้งก็ใช้รถของกำนันตำบลศรีเทพ และรถของโรงงานน้ำตาลไปช่วยเคลียร์ขยะให้ เพราะอบต.ศรีเทพตั้งงบฯไปบริหารจัดการไม่ได้ เพราะกฎหมายท้องถิ่นการเบิกจ่ายงบฯค่อนข้างลำบาก ฉะนั้นพอได้ยินที่ประชุมพูดและมองเห็นปัญหา ทำให้ใจชื้นขึ้น”นายเสงี่ยมกล่าว

รองนานก อบต.ศรีเทพกล่าวว่า ที่ผ่านมาเราประชุมสภา อบต.ศรีเทพไปหลายรอบแล้ว พยายามหาที่ทิ้งขยะแต่หาไม่ได้ มีอยู้แห่งหนึ่งเป็นที่สาธารณะแต่ไปอยู่ทางเหนือหมู่บ้าน น้ำจากขยะจะไหลเข้ามาในหมู่บ้าน ไม่ว่าน้ำบริโภคหรือทำการเกษตร ตอนนี้ก็มีปัญหากันอยู่

“ในส่วนของการบริหารจัดการขยะหลังเป็นมรดกโลกแล้ว ในฐานะเป็นคนที่เกิดที่นั่น เหมือนเราไม่พร้อม ทำให้ต้องมาตามแก้ปัญหาในภายหลัง โดยเฉพาะปัญหาที่ประดังประเดเข้ามา”นายเสงี่ยมกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน