X

เพชรบูรณ์ชวนส่งคำขวัญเข้าร่วมประกวด หมดเขต 30 พ.ย.นี้

เพชรบูรณ์ชวนส่งคำขวัญเข้าร่วมประกวด หมดเขต 30 พ.ย.นี้

วันที่ 25 พฤศจิกายน นายอภินันท์ มุสิกะพงษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเพขรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดเพชรบูรณ์เห็นควรปรับปรุงให้สอดคล้องกับบริบทเมืองโบราณศรีเทพได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ทางจังหวัดฯจึงมีโครงการจัดประกวดคำขวัญขึ้น โดยเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการส่งคําขวัญให้ร่วมประกวดตั้งแต่วันที่ 1-30 พ.ย.66 ซึ่ง ณ เวลานี้เหลือระยะเวลาสิ้นสุดส่งคำขวัญเข้าประกวดถึงสิ้นเดือน พ.ย.เท่านั้น โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนให้ผู้สนใจส่งคำขวัญเข้าร่วมประกวด

“ณ ปัจจุบันนี้มีผู้สนใจทั้งในและนอกจังหวัด ส่งผลงานคำขวัญเข้าร่วมประกวดรวม 310 ผลงานแล้ว ซึ่งคาดว่าระยะเวลาที่เหลือก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ จะมีผู้ทยอยส่งคำขวัญเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ส่วนทามไลน์หลังครบกำหนดเวลาส่งคำขวัญแล้วนั้น ในวันที่ 1-10 ธันวาคมนี้ ทางคณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกคำขวัญเหลือเพียง 3 ผลงาน โดยได้รับรางวัลละ 5,000 บาท จากนั้นก็จะนำขึ้นให้ประชาชนโหวตเลือกคำขวัญตามช่องทางออนไลน์ และจะมีการประกาศผลการประกวดก่อนสิ้นเดือนธันวาคมนี้” นายอภินันทฺ์กล่าว

วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับเงื่อนไขการส่งคำขวัญเข้าร่วมประกวด อาทิ คําขวัญต้องมีข้อความที่สื่อและแสดงออกถึงอัตลักษณ์ จุดเด่นของจังหวัดเพชรบูรณ์ ครอยคลุมทั้งศักยภาพ การท่องเที่ยว ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต ประวัติศาสตร์ ความสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติ และความหลากหลายทางวัฒนธรรมตามความเหมาะสม

นายอภินันท์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้คำขวัญต้องเป็นภาษาไทย เข้าใจง่าย คล้องจองตามหลักภาษา สละสลวย มีความหมายชัดเจน และไม่ใช้คําสแลง นอกจานี้ต้องมีความหมายในทางที่ดีเป็นมงคล ไม่จํากัดความยาว และให้มีการเขียน อธิบายความหมายของคําขวัญไม่เกินหนึ่งหน้ากระดาษ เอ 4 ซึ่งคําขวัญที่ส่งเข้าประกวด ทางจังหวัดฯขอสงวนสิทธิ์ในการเพิ่มเติม ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หรือดัดแปลงจากคําขวัญที่ส่งเข้าประกวดตามความเหมาะสม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน