X

อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ร่วมแจม แต่งคำขวัญจังหวัด แซวเพชรบูรณ์ชอบมะขามป้อม

อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ร่วมแจม แต่งคำขวัญจังหวัด แซวเพชรบูรณ์ชอบมะขามป้อม

วันที่ 20 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกระแสดราม่าผลประกวด 3 คำขวัญจังหวัดเพชรบูรณ์  ซึ่งมีการเปิดให้โหวตผ่านสื่อโซเซียลมีเดียหาคำขวัญชนะเลิศ จนทำให้ชาวเพชรบูรณ์พากันแสดงความคิดเห็นทั้งติชมวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มสื่อโซเชียลมีเดีย กระทั่งนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพขรบูรณ์ ได้ออกมาชี้แจงเพื่อดับกระแสดราม่า โดยประกาศลั่นว่า “หากไม่ตรงใจชาวเพชรบูรณ์ ก็จะไม่ประกาศใช้” หลังจากนั้นแม้กระแสท้วงติงคำขวัญดังกล่าวจะเบาบางลง แต่ก็ยังมีผู้แต่งพร้อมส่วคำขวัญขึ้นโชว์บนสื่อโซเชียล ในขณะที่มีบางรายทั้งแซะหรือแซวจนเรียกเสียงฮาได้กระจาย

โดยล่าสุดเฟสบุ๊ก นายยุพราช บัวอินทร์ อดีต ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคประชาปัตย์ ได้ร่วมแต่งคำขวัญจังหวัดฯเช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวย้ำว่าเห็นดราม่ากันว่างๆเลยแต่งเล่นขำๆ โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “เมืองมะขามหวาน ชอบทานมะขามป้อม รายล้อมยอดภูงาม ตามดูรอยมรดกโลกศรีเทพ บิดเวฟชมภูทับเบิก เพิกถอนสภาพป่าเขาค้อ เที่ยวต่องานข้าวหลามน้ำหนาว ยาวไปปีใหม่พี่น้องม้ง ลงมาซาวขนมเส้นที่หล่มเก่า แล้วเราไปน้อมกราบพ่อขุนผาเมือง”
# คำขวัญพี่มีเมืองมะขามหวาน
# ห้ามจดจำขำขำแค่นั้นพอ
# แต่งบ่เป็นกะอยากแต่งนำเขาโอ้ยเนาะ

อย่างไรก็ตามได้มีเพื่อนสมาชิกได้เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ในทำนองคำขวัญนี้แม้คำไม่สัมผัสแต่ก็โดนใจ ในขณะที่บางรายแนะให้เติมไก่ย่างวิเชียรบุรี ปลาเผาป่าแดงของดีเพชรบูรณ์เพิ่มเติมด้วย ในขณะที่ FC บางรายยังแนะให้เติม “ลงมาซาวขนมเส้นหล่มเก่า” จนนายยุพราชเห็นดีและยอมเพิ่มเติม สำหรับคอมเม้นต์เหล่า FC ร่วมโพสต์แสดงความเห็น อาทิ  ก็น่ารักมุ้งมิ้งดี มีมะขามป้อมวิตามิน C สูงกว่าส้ม มะนาว 50 เท่าด้วย, ลำนำนี้ท่านได้แต่ใดมาข้าน้อยละงึ้ดหลาย, ถึงไม่สัมผัสแต่โดนใจทุกคำเลยครับ, ชอบตรงที่บิดเวฟชมพูน่ารัก ฯลฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.เพชรบูรณ์ ครั้งล่าสุด ปรากฎว่า ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร์ วงษ์สุวรรณ หรือ “บิ๊กป้อม”เป็นหัวหน้าพรรคฯ ได้รับการเลือกตั้งทั้ง 6 เขตแบบยกทั้งจังหวัด กระทั่งมีเสียงแซวกันในแวดวงทางการเมืองว่า “เพชรบูรณ์ชอบมะขามป้อม”

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน