X

เพชรบูรณ์หนาวยะเยือก บ้านห้วยหญ้าเครือฯ น้ำหนาว อุณหภูมิดิ่ง 0 องศา ที่ภูทับเบิกแตะ 1 องศา

เพชรบูรณ์หนาวยะเยือก บ้านห้วยหญ้าเครือฯน้ำหนาว อุณหภูมิดิ่ง 0 องศา ที่ภูทับเบิกแตะ 1 องศา ส่วนเขาค้อ นทท.อกหักอดชมทะเลหมอก

วันที่ 23 ธ.ค.66 : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เพชรบูรณ์ หลังจากอุณหภูมิลดต่ำลงอย่างฮวบฮาบ ส่งผลให้สภาพอากาศเกิดความหนาวเย็นจัด โดยเฉพาะในพื้นที่ภูเขาสูง อาทิ ที่บ้านห้วยหญ้าเครือ อ.น้ำหนาว โดยเมื่อช่วงเช้าตรู่ราว 06.00 น.ของวันนี้ อุณหภูมิลดต่ำลง 0 องศา ส่งผลให้เกิดน้ำค้างกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งหรือแม่คะนิ้งเกาะตามต้นไม้ใบหญ้า ในขณะที่สภาพอากาศหนาวเย็นจัด

ส่วนที่ภูทับเบิกมีรายงานเช่นกันว่า เมื่อช่วงเช้ามืดอุณหภูมิลดลงฮวบฮาบแตะ 1 องศา ส่งให้ราษฎชาวม้งในพื้นที่ต้องก่อกองไฟผิงเพื่อคลายหนาว ส่วนที่ อ.เขาค้อ อุณหภูมิลดลงราว องศา สภาพอากาศมีหนาวเย็น ในขณะที่นักท่องเที่ยวพากันอกหัก หลังไม่มีทะลหมอกให้ชมเนื่งเพราะมีลมแรง นอกจากนี่เมื่อคืนที่ผ่านมามีการเปิดเทศกาลท่องเที่ยวฤดูหนาว “อบหมอก กอดหนาว ดูดาวที่เขาค้อ”ประจำปี 2566 ขึ้นที่บริเวณจุดชมวิวเขาค้อ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายสิทธิชัย เทวะสุคล เจ้าของสวนเมเบิลการ์เด้นบ้านห้วยหญ้าเครือ อ.น้ำหนาว กล่าวว่า หลังอุณหภูมิลดลงเหลือ 0 องศาอากาศหนาวเย็นจัด จนต้องห่มผ้านวม 2 ผืน และช่วงเช้าต้องมานั่งกินข้าวเช้าท่ามกลางแดดออก ถือว่าอุณหภูมิต่ำสุดในรอบปี 2566 นี้ แต่เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมาอุณหภูมิลดต่ำสุดแตะ -1 องศา ซึ่งบ้านห้วยหญ้าเครือถือเป็นจุดที่หนาวที่สุดของ อ.น้ำหนาว ฉะนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงเหมาะให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความหนาวเย็นและชื่นชมธรรมชาติ

นายวันชัย ชรารมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 16 บ้านทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ช่วงเช้ามืดของวันนี้อุณหภูมิที่ภูทับเบิกลดลงฮวบฮาบ ต่ำสุดเหลือเพียง 1 องศาเซลเซียส ซึ่งถือต่ำที่สุดในรอบปี 2566 นี้ ส่งผลให้สภาพอากาศมีความหนาวเย็นยะเยือก ทำให้พี่น้องชาวม้งในพื้นที่ต้องอาศัยการก่อกองไฟนั่งผิงเพื่อคลายหนาว พร้อมสวมเสื้อใส่กันหนาวหลายตัว

นายวันชัยกล่าวว่า ต่างกับบรรยากาศการท่องเที่ยว ซึ่งอากาศหนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบ และเข้ามาท่องเที่ยวพักค้างแรมที่ภูทับเบิกกันเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันห้องพักบนภูทับเบิกมีไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว โดยตั้งแต่เข้าสู่ไฮท์ซีซั่นที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจับจองที่พักบนภูทับเบิกกันเป็นจำนวนมาก จนยอดจองที่พักแน่นขนัดยาวไปถึงกลางเดือนมกราคมปี 2567

“ส่วนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ รีสอร์ทที่พักบนภูทับเบิก คิวจองห้องพักส่วนใหญ่เต็มเหยียด ฉะนั้นหากนักท่องเที่ยวจะเดินทางมาที่ภูทับเบิก ต้องวางแผนหรือหาข้อมูลให้ดีก่อน ส่วนการติดต่อจองที่พักบนภูทับเบิก ควรวีดีโอคอลพูดคุยกับทางรีสอร์ทโดยตรง ป้องกันการถูกหลอกลวง เพราะขณะนี้เพจปลอมอาละวาดมาก “นายวันชัยกล่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน