X

เพชรบูรณ์-ผู้ประกันตนใช้สิทธิเลือกตั้ง บอร์ดประกันสังคมบางตา

เพชรบูรณ์-ผู้ประกันตนใช้สิทธิเลือกตั้ง บอร์ดประกันสังคมบางตา

วันที่ 24 ธ.ค.66 ที่สถานที่เลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตนเป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม จำนวน 8 หน่วยเลือกตั้ง ณ หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)เพชรบูรณ์ โดย จ.เพชรบูรณ์ มีลูกจ้างผู้ประกันตนลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวน 7,458 คน ฝ่ายนายจ้างลงทะเบียนจำนวน 52 คน ซึ่งปรากฎว่าบรรยากาศการลงคะแนนเป็นไปด้วยความราบรื่น โดยหลังเปิดหีบลงคะแนนเวลา 08.00 น. มีผู้ทยอยมาใช้สิทธิลงคะแนยเลือกตั้งกันค่อนข้างเบาบาง จนถึงเวลา 12.00 น.มีฝ่ายลูกจ้างมาใช้สิทธิฯจำนวน 485 คนคิดเป็นร้อยละ 6.503

ทั้งนี้สำหรับจำนวนลูกจ้างผู้ประกันตน จ.เพชรบูรณ์ ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 มาตรา 40 มีจำนวนทั้งหมด โดยฝ่ายลูกจ้าง 351,709 คน และฝ่ายนายจ้าง 2,577 คน

นส.กัณฐมณี กุญชรมณี รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก ทาง กกต.จังหวัดจึงเข้ามาช่วยดูแลและให้คำปรึกษาในเรื่องการจัดการเลือกตั้ง ส่วนความตื่นตัวการมาใช้สิทธินั้น ผู้ประกันตนต่างรู้มีสิทธิ แต่อาจไม่สะดวกมาใช้สิทธิ เพราะต้องเดินทางไกล ขณะเดียวกันหน่วยเลือกตั้งมีเพียงจุดเดียว ทำให้การตื่นตัวในภาพรวมแม้จะไม่สูง แต่ผู้ประกันตนที่มาใช้สิทธิ ต่างตั้งใจมาใช้สิทธิลงคะแนนกันจริงๆ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน