X

มรภ.เพชรบูรณ์ ระดมเคลียร์ต้นไม้โค่นล้ม – เศษวัสดุตกกระจายเกลื่อน หลังถูกพายุพัดถล่มเมื่อวานนี้

มรภ.เพชรบูรณ์ ระดมเคลียร์ต้นไม้โค่นล้ม – เศษวัสดุตกกระจายเกลื่อน หลังถูกพายุพัดถล่มเมื่อวานนี้

วันที่ 14 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) เพชรบูรณ์ กระทั่งส่งผลให้มีอาคารปลูกสร้างและสิ่งของต่างถูกกระแสลมพายุที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง จนทำให้มีวัสดุจากอาคารสิ่งปลูกสร้างทั้งภายในและภายนอกอาคาร ถูกแรงลมพัดจนปลิวระเนระนาดกระจาย ต้นไม้โค่นล้มจนทับรถปิ๊กอัพนักศึกษาจำนวน 2 คัน ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดในเช้าวันนี้ ทาง มรภ.เพชรบูรณ์ จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ โดยระดมคณาจารย์บุคลากรมหาวิทยาลัยฯ รวมทั้งทาง ปภ.จังหวัดฯ, พนักงานเจ้าหน้าที่อบต.สะเดียง, กำลังทหารกองพล ม.1 เพชรบูรณ์ เข้าเคลียร์พื้นที่และต้นไม้ที่โค่นล้ม บริเวณที่ถูกวาตภัยพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ นอกจากนี้ยังช่วยกันเก็บกวาดเศษซากวัสดุต่างๆ ที่ตกกระจายเกลื่อนกลาดทั่วพื้นที่ประสบภัย รวมทั้งภายในตึกอาคารและหอประชุม 50 ปี มรภ.เพชรบูรณ์

นอกจากนี้ยังจัดตั้งกองอำนวยการภัยพิบัติวาตภัยชั่วคราว อยู่ที่อาคารโรงแรมช่ออินทนิลชั้น 1 จากนั้นคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏราชภัฏเพชรบูรณ์ จัดประชุมนัดพิเศษเร่งด่วน ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เพื่อสรุปรายงานความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน