X

(มีคลิป) ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เผยเร่งลุยจับร้านค้าบุหรี่ไฟฟ้า หลังระบาดหนักในเขต อ.เมือง,หล่มสัก ล่าสุดรวบ 2 ร้านค้าที่หล่มสัก ยึดของกลางเพียบ

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์ เผยเร่งลุยจับร้านค้าบุหรี่ไฟฟ้า หลังระบาดหนักในเขต อ.เมือง,หล่มสัก จ่อจับเพิ่มอีกหลายราย ล่าสุดรวบ 2 ร้านค้าที่หล่มสัก ยึดของกลางเพียบ

เวลา 13.00 น.วันที่ 6 มิ.ย.67 สมาคมเครือข่ายนักสื่อสารชุมชน โดย ร.ต.ต.สุขสันห์ ภิชัย นายกสมาคมฯ นำเครือข่ายสื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าพบนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อหารือและเปลี่ยนข้อคิดเห็นถึงแนวนโยบายของจังหวัดในการกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า โดยทางสมาคมฯอยู่ระหว่างดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่นให้รู้เท่าทันกลยุทธ์บุหรี่ไฟฟ้า และเฝ้าระวังร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีน.ส.วรรณิภา หาญกลิ้ง รับผิดชอบโครงการฯ

โดย นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของบุหรี่ไฟฟ้าว่า ที่ผ่านมาทางจังหวัดฯร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดฯ ทำการจับกุมร้านค้าที่แอบลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองเพชรบูรณ์, อ.หล่มสักซึ่งมีการแพร่ระบาดค่อนข้างมาก โดยจับกุมไปแล้วเกินกว่า 90 เปอร์เซนต์ แต่ก็ยังมีที่เล็ดรอดอยู่ และขณะนี้อยู่ระหว่างขอหมายค้นเพื่อจะเข้าดำเนินการจับกุมเพิ่มเติม โดยมีเป้าหมายในเขตพื้นที่ อ.เมืองเพชรบูรณ์และอ.หล่มสักอีกหลายแห่ง

“ฝากทางผู้ปกครองและน้องๆ เยาวชนทั้งหลายว่า บุหรี่ไฟฟ้าเหล่านี้เป็นภัยที่ทุกคนอาจจะยังมองไม่เห็นถึงความร้ายแรง เนื่องจากของเหล่านี้เป็นสารเคมีที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมา การที่น้องๆสูบก็ไปร่างกายในสายตาของน้องๆอาจจะดูโก้เก๋ แต่ด้วยเป็นภัยร้ายแรงจะส่งผลถึงในระยะยาว จึงฝากประชาชนและผู้ปกครอง ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลานของตนเอง หากพบเบาะแสให้แจ้งทางเจ้าหน้าที่หรือจะแจ้งมาที่ผมโดยตรงก็ได้”นายกฤษณ์

ล่าสุดเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน มีรายงานว่า ที่อ.หล่มสัก กำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.หล่มสัก พร้อมกำลัง อส.หล่มสักที่ 4 และตำรวจ สภ.หล่มสัก สนธิกำลังเข้าจับกุมผู้ค้าบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่อำเภอหล่มสัก ได้แก่ ร้าน Hashtag ถ.คชเสนีย์ ต.วัดป่า, ร้าน Rainbow Vape ซ.วิวัฒน์ ต.หล่มสัก โดยเจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางได้จำนวนหลายรายการ ล่าสุดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ พร้อมทำบันทึกจับกุม-ยึดของกลาง เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก ดำเนินคดีต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน