X

เพชรบูรณ์-ที่พักสงฆ์อดีตพระถูกร้องฯ แจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่ ลูกศิษย์เชื่อไม่ผิดแห่ให้กำลังใจ

เพชรบูรณ์-ที่พักสงฆ์อดีตพระถูกร้องฯ แจ้งเปลี่ยนชื่อใหม่ ลูกศิษย์เชื่อไม่ผิดแห่ให้กำลังใจ

วันที่ 12 มิถนายน ความคืบกรณีสาวร้องถูกพระเจ้าสำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งที่เพชรบูรณ์หลอกเข้าลัทธิถวายตัว  จนต่อมาพระได้สึกโดยอ้างเพื่อมาต่อสู้คดีและไม่ต้องการสร้างภาระให้แก่คณะสงฆ์ ล่าสุดมีรายงานว่า เพจสวนธุดงค์สถาน วิหารพระมารดร ซึ่งเป็นเพจเผยแพร่กิจกรรมอดีตพระเจ้าสำนักที่พักสงฆ์ที่ถูกร้องเรียนได้แจ้งยุติการเป็นที่พักสงฆ์แล้ว

โดยระบุว่า ทางสวนธุดงค์สถาน วิหารพระมารดร ขอแจ้งข่าวให้ทราบว่า ทางสวนฯในขณะนี้ขอยุติการเป็นที่พักสงฆ์นับจากนี้เป็นต้นไป และทางท่านพระอาจารย์ได้ลาสิกขา ต่อหน้าพระเถระเพื่อไม่เป็นภาระแก่คณะสงฆ์ และไม่ให้เกิดความวุ่นวาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงแจ้งมายังคณะสานุศิษย์และผู้ศรัทธาทั้งหลายโปรดทราบทั่วกัน

#เค้าว่าเราไม่ดีก็สึกเนาะ ต่อจากนี้ที่นี่คือ สำนักบารมีพุทโธรักษา และจะดำเนินการสานฝันตามรอยคำสอนของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ต่อไป ขอขอบคุณคณะศรัทธา สานุศิษย์ทุกท่านที่ได้ร่วมกันสานฝันมาตลอด

นอกจากนี้ยังมีการเผยแพร่ภาพอดีตพระเจ้าสำนักที่พักสงฆ์ที่ถูกร้อง กำลังลาสิกขากับพระผู้ใหญ่ในพื้นที่ฯ ในขณะที่เหล่าลูกศิษย์และผู้ศรัทธาอดีตพระเจ้าสำนักถูกร้องฯ ต่างพากันคอมเม้นแห่ให้กำลังอดีตพระเจ้าสำนักที่พักสงฆ์ชื่อดังรายนี้ โดยแสดงความเชื่อมั่นว่ากระแสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง แต่เคารพในการตัดสินใจของอดีตพระที่ถูกร้อง ในขณะที่บางรายไม่อยากให้สึก อยากให้หาหลักฐานเพื่อมาต่อสู้ เพราะลูกศิษย์มองว่าอดีตพระเจ้าสำนักที่พักสงฆ์รายนี้ไม่ผิด

ขณะเดียวกันล่าสุดเพจดังกล่าวได้ถูกล็อกโปรไฟล์ไปเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บุคคลทั่วไปที่มิใช่สมาชิก ไม่สามารถจะเข้าไปติดตามดูเพจดังกล่าวได้ นอกจากนี้ยังไม่มีรายงานว่า อดีตพระเจ้าสำนักที่พักสงฆ์ที่ถูกร้องเรียน หลังลาสิกขาแล้วยังอาศัยอยู่ในสถานที่ดังกล่าวหรือไม่ ขณะเดียวปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ถูกปิดตัวเงียบ โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายใน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน